Quân đội Syria diệt loạt chỉ huy khủng bố trên chiến trường Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc giao tranh ác liệt với Quân đội Syria, 3 chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân Jaysh al-Ahrar đã bị tiêu diệt ở chiến trường Nam Idlib.

Theo Al Masdar News, 3 chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân Jaysh Al-Ahrar đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với Quân đội Syria tại chiến trường Nam Idib cuối tuần qua.
"Tên chỉ huy Abu Musa’ab Al-Tunisi (người Tunisia), Abu Sateef Al-Binishi và Abu Qatadah Al-Homsi đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Damascus ở Sukayk, phía nam Idlib", nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria diet loat chi huy khung bo tren chien truong Idlib
Quân đội Syria vừa tiêu diệt 3 tên chỉ huy khét tiếng của phiến quân Jaysh Al-Ahrar ở Idlib. Ảnh: AMN.
Được biết, nhóm phiến quân này đang tìm cách tái chiếm đỉnh đồi chiến lược Tal Sukayk, nhưng chúng vẫn không thể phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ Damascus sau trận chiến kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
"Việc 3 tên chỉ huy Jaysh al-Ahrar bị tiêu diệt là một trong những nguyên nhân chính khiến chúng thất bại trong cuộc tấn công thứ hai nhằm vào Sukayk, và Quân chính phủ Syria vẫn nắm quyền kiểm soát thị trấn này", AMN đưa tin.
Trước đó, hồi năm 2015, các tay súng thánh chiến lần đầu tiên chiếm được thị trấn Sukaya, và sau đó nơi này trở thành chiến trường ác liệt nơi diễn ra ác cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria và các nhóm phiến quân.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc giao tranh tại Idlib (Nguồn: SF)

Trong diễn biến liên quan, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm một thị trấn chiến lược ở Idlib cuối tuần qua.
"Được sự yểm trợ hỏa lực của Nga, lực lượng chính phủ Damascus đã tái chiếm thị trấn Al-Hobeit, nằm ở hành lang phía tây nam tỉnh Idlib", nguồn tin cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)