Toàn cảnh chiến sự ác liệt tại Syria ngày 25/10

Google News

(Kiến Thức) - Chiến sự Syria vẫn diễn ra ác liệt trên nhiều mặt trận, trong đó phiến quân IS tiếp tục hứng chịu thất bại và đánh mất nhiều vùng lãnh thổ.

Al Masdar News đưa tin, về tình hình chiến sự Syria ngày 25/10, cuộc chiến chống phiến quân IS tại tỉnh Deir Ezzor vẫn diễn ra ác liệt. Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đều tuyên bố giành được những thắng lợi đáng kể trước nhóm khủng bố trong khu vực.
Được biết, lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus bao vây thành công khu phức hợp quân sự T-2 ở phía tây nam tỉnh Deir Ezzor từ ba hướng, trong khi tốp binh sĩ khác tiến về phía nam thành phố Mayadin đã nhanh chiếm được thành trì Mahkan và Al-Quriyyah của tổ chức khủng bố IS.
Toan canh chien su ac liet tai Syria ngay 25/10
Bản đồ chiến sự Syria ngày 25/10. Ảnh: AMN. 
Trước đó, lực lượng người Kurd đã chiếm được mỏ dầu chiến lược Al-Omar, nhưng không có bằng chứng cho thấy SDF đã vượt sang bờ đông sông Khabur.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến sự ác liệt trên nhiều mặt trận ở Syria ngày 12/10 (Nguồn: South Front)
Đồng thời, cũng không có bằng chứng nào về việc lực lượng chính phủ Damascus chiếm được một căn cứ trên bờ đông sông Euphrates đối diện với thành phố Mayadin. Theo một số nguồn tin, binh sĩ Syria đã vượt qua sông ở phía đông thành phố Mayadin nhưng sau đó rút lui.
Trong khi đó, quân đội Syria bắt đầu mở cuộc tấn công nhằm vào nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham ở Đông Bắc tỉnh Hama.
Vài ngày trước, lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đập tan cuộc phản công của phiến quân IS ở thị trấn Qaryatayn của tỉnh Homs, miền trung Syria.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)