Khủng bố IS tổn thất nặng nề ở miền trung Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức khủng bố IS đã hứng chịu tổn thất nặng nề sau những cuộc oanh kích dồn dập của Không quân Nga ở miền trung Syria trong những ngày qua.

Theo Al Masdar News ngày 16/12, các chiến đấu cơ Nga tiếp tục "dội bão lửa" xuống các căn cứ của nhóm khủng bố IS ở phía đông Hama và khu vực Badiya al-Sham.
"Lực lượng Không quân Nga đã thực hiện hơn 70 đợt không kích trong 48 giờ qua, chủ yếu nhắm vào phiến quân IS ở các khu vực nằm giữa Đông Hama và Nam Raqqa", AMN đưa tin.
Khung bo IS ton that nang ne o mien trung Syria
Khủng bố IS tổn thất nặng nề trong các cuộc không kích của Nga ở miền trung Syria. Ảnh: AMN.  
Nguồn tin cho hay, hàng chục tay súng thánh chiến đã bỏ mạng hoặc bị thương trong những cuộc oanh kích dữ dội này, khi Không quân Nga tấn công một số đơn vị của bọn chúng hoạt động gần các trạm kiểm soát của Quân đội Syria ở miền trung nước này.
Được biết, cuộc không kích của Nga diễn ra cùng thời điểm Quân đội Syria giao tranh ác liệt với phiến quân IS trong khu vực.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Từ đầu năm 2020, phiến quân IS đã chuyển hoạt động sang tỉnh Hama và Raqqa, tìm cách tăng cường lực lượng trong khu vực bất chấp sự hiện diện của Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF).
Quân đội Syria đã phải điều động quân tiếp viện từ tỉnh lân cận để đối phó với IS khi lực lượng chính phủ hứng chịu tổn thất đáng kể trong những cuộc giao tranh với nhóm khủng bố này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)