Khủng bố IS tấn công dữ dội, tàn sát Quân đội Syria tại Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria ở phía nam tỉnh Raqqa, dẫn đến trận giao tranh ác liệt giữa hai bên.

Theo Al Masdar News ngày 29/5, một nguồn tin chiến trường ở Nam Raqqa cho biết, phiến quân IS đã bất ngờ tấn công căn cứ của Quân đội Syria gần mỏ dầu al-Thawrah, dẫn đến trận giao tranh ác liệt giữa hai bên.
"Tổ chức khủng bố IS tạm thời xâm nhập được vào căn cứ của lực lượng chính phủ Syria trước khi Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đến tiếp viện cho quân chính phủ và đẩy lui cuộc tấn công của nhóm khủng bố", AMN đưa tin.
Tuy nhiên, ít nhất 6 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong trận giao đấu ác liệt.
Khung bo IS tan cong du doi, tan sat Quan doi Syria tai Raqqa
  Phiến quân IS đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria ở Raqqa. Ảnh: AMN. 
Sau cuộc tấn công, Không quân Nga và Syria đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của tổ chức khủng bố IS nằm giữa các tỉnh Homs và Raqqa.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Trước đó, ngày 27/5, lực lượng Không quân Nga và Syria đã dồn dập oanh kích các căn cứ của phiến quân IS ở khu vực sa mạc Badiya al-Sham nằm dọc biên giới hành chính giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor.
Cùng lúc, Quân đội Syria và đồng minh gồm Lực lượng Phòng vệ Quốc gia và lữ đoàn Liwaa Al-Quds mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của khủng bố IS ở thị trấn al-Sukhnah và al-Shoula.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)