Iraq đánh bật phiến quân IS khỏi khu vực gần Tikrit

Google News

(Kiến Thức) - Thống đốc tỉnh Salah Ad-Din cho biết, quân đội Iraq đã giải phóng hoàn toàn khu vực Tal Kasiba ở phía đông thành phố Tikrit khỏi tay phiến quân IS.

Sputnik dẫn lời Raed Juburi, Thống đốc tỉnh Salah Ad-Din, cho biết, quân đội Iraq đã giải phóng hoàn toàn khu vực Tal Kasiba ở phía đông thành phố Tikrit khỏi tay phiến quân IS.
“Quân đội Iraq phối hợp cùng lực lượng dân quân đã giải phóng hoàn toàn Tal Kasiba sau khi đánh bại các phần tử khủng bố”, thống đốc Juburi phát biểu.
Iraq danh bat phien quan IS khoi khu vuc gan Tikrit
Lực lượng an ninh Iraq trong cuộc giao tranh nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Tikrit từ tay IS.
Juburi cho biết thêm, trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Iraq, các chiến binh IS đã bị tổn thất nặng nề. Binh sĩ Iraq tiêu diệt hàng chục tay súng và phá hủy các trang thiết bị kỹ thuật của bọn chúng.
Theo Juburi, cảnh sát địa phương Iraq, lực lượng dân quân và chỉ huy chiến dịch của tỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc đánh bại IS.
Từ năm 2014, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria, tuyên bố thành lập một “Vương quốc Hồi giáo” tại những khu vực mà chúng kiểm soát.
Dưới sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, quân đội Iraq đang tiến hành chiến dịch tiêu diệt IS. Chính phủ Baghdad gần như đã giải phóng hoàn toàn thành phố Ramadi – thủ phủ của tỉnh Anbar.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)