Indonesia hành quyết 8 người bị kết tội buôn ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Bảy người nước ngoài và một người đàn ông Indonesia đã bị hành quyết vì buôn bán ma túy, bất chấp sự phản đối của một số nhà lãnh đạo trên thế giới.

Đài TNHK dẫn truyền thông Indonesia đưa tin 8 người này đã bị xử bắn vào sáng sớm hôm 28/4. Những người nước ngoài gồm có bốn người Châu Phi, hai công dân Australia và một công dân Brazil.
Indonesia hanh quyet  8 nguoi bi ket toi buon ma tuy
Một tử tù người Nigeria buôn bán ma túy trên đường ra pháp trường.
Không có xác nhận chính thức ngay lập tức về những vụ hành quyết này.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Tư pháp Indonesia cho biết việc thi hành án tử hình một nữ tử tù người Philippines bị tội buôn ma túy đã được hoãn lại ngay trước khi vụ hành quyết diễn ra theo lịch trình.
Ngày 25/4, các quan chức Indonesia đã thông báo cho 9 tử tù trước 72 giờ rằng họ sẽ bị hành quyết. Ngay sau đó, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi Indonesia hoãn thi hành án tử hình và kêu gọi Tổng thống Joko Widodo cứu xét việc tạm đình chỉ án tử hình.
Tổng thống Joko Widodo, người nhậm chức vào tháng 10 năm ngoái, là người ủng hộ mạnh mẽ việc hành quyết những tội phạm ma túy, nói rằng Indonesia đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về những chất ma túy. Indonesia có án tử hình bắt buộc đối với tội buôn bán ma túy.
Minh Châu (tổng hợp)

Bình luận(0)