Hơn 400 người thương vong trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Một trận động đất mạnh 7 độ làm rung chuyển thành phố Izmir ở vùng duyên hải Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/10. Ít nhất 12 người thiệt mạng và 400 người bị thương sau cơn địa chấn.

Theo Reuters, trận động đất 7 độ ở Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra ngày 30/10 có tâm chấn trên biển Aegea. Người dân thành phố Izmir hoảng loạn đổ ra đường sau những rung chuyển đầu tiên.
Hình ảnh được phát trên đài truyền hình TRT của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy nhiều ngôi nhà ở khu trung tâm thành phố đổ sụp.
Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 12 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương sau trận động đất. Con số thương vong có thể tăng lên.
Hon 400 nguoi thuong vong trong dong dat o Tho Nhi Ky
Nhiều ngôi nhà đổ sụp sau vụ động đất ngày 30/10. Ảnh: Anadolu. 
Theo Tổ chức Khoa học Độc lập, tâm chấn nằm cách thành phố Izmir khoảng 66 km về phía tây nam, theo Reuters. Độ sâu của tâm chấn là 10 km.
Nhiều người được cho là đang bị kẹt trong các đống đổ nát sau cơn địa chấn. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được khoảng 70 người, theo Reuters.
Theo Cơ quan Ứng phó Thiên tai và Tình trạng khẩn cấp (AFAD) của Thổ Nhĩ Kỳ, cường độ trận động đất ở mức 6,6 độ. Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đánh giá đây là trận động đất mạnh đến 7 độ.
Chấn động có thể được cảm nhận rõ ở các khu vực dọc theo bờ biển Aegea của Thổ Nhĩ Kỳ và vùng Marmara phía tây bắc.
Người dân trên đảo Samos của Hy Lạp đã nhận khuyến cáo tránh xa bờ biển. Chính quyền địa phương cũng phát cảnh báo sóng triều có thể dâng cao.
Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước hứng chịu nhiều trận động đất nhất thế giới. Hơn 17.000 người thiệt mạng trong vụ động đất 7,6 độ xảy ra tại Izmit hồi tháng 8/1999. Năm 2011, cơn địa chấn ở thành phố Van (phía đông Thổ Nhĩ Kỳ) làm 500 người chết.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)