Hỏa hoạn ở Thánh địa Mecca, sơ tán 1.000 người

Google News

(Kiến Thức) - Hai người bị thương và hơn 1.000 tín đồ hành hương đã phải sơ tán ra khỏi một khách sạn trong vụ hỏa hoạn ở Thánh địa Mecca, Ả-rập Xê-út.

Hãng thông tấn AP đưa tin, các quan chức Ả-rập Xê-út cho hay, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 8 của một khách sạn 11 tầng lầu ở khu dân cư Aziziya.
Hoa hoan o Thanh dia Mecca, so tan 1.000 nguoi
 Lính cứu hỏa khiêng nạn nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn.
Lực lượng lính cứu hỏa đã cố gắng giải cứu hai người hành hương bị thương trong vụ hỏa hoạn ở Thánh địa Mecca. Trong khi đó, 1.000 tín đồ Hồi giáo khác được sơ tán tới nơi an toàn.
Cho tới nay, nhà chức trách nước này vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về quốc tịch của hai người hành hương bị thương cũng như nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên.
Vụ cháy ở thành địa cổ Mecca xảy ra chỉ bốn ngày trước khi chính thức bắt đầu lễ hội hành hương Hajj của người Hồi giáo. 6 ngày trước, một vụ sập cần cẩu khổng lồ ở Đại Thánh đường Mecca đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và làm hàng trăm người khác bị thương.
Hajj là một lễ hành hương của các tín đồ Hồi giáo về Thánh địa Mecca. Việc các tín đồ hành hương về Mecca ít nhất một lần trong cuộc đời là một nghĩa vụ tôn giáo đối với tất cả các tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)