Công bố nguyên nhân vụ sập cần cẩu ở Mecca

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện chính phủ Ả-rập Xê-út cho biết, gió to là nguyên nhân chính trong vụ sập cần cẩu ở Mecca, làm ít nhất 107 người thiệt mạng.

Người đứng đầu Ban Quốc phòng Dân sự Ả-rập Xê-út, ông Suleiman bin Addullaj al-Amro phát biểu trên sóng đài truyền hình vệ tinh Al-Arabiya hôm 12/9 rằng, cơn gió mạnh bất ngờ trong khu vực tràn vào gây nên vụ sập cần cẩu ở Mecca.
Cong bo nguyen nhan vu sap can cau o Mecca
 Hiện trường vụ sập cần cẩu ở Mecca.
Ông Suleiman cho hay, trận gió mạnh đó đã làm cây cối bật gốc và có nhiều biểu hiện giống như một cơn bão quét qua nơi đây. Nó cũng khiến cho cần cầu khổng lồ bị lật và đổ về phía Thánh đường ở Mecca.
Đồng thời, ông bác bỏ các thông tin rằng, cần cẩu ở Mecca đổ sập là do sét đánh hay việc nhiều người chết trong vụ giẫm đạp xảy ra sáng cùng ngày.
Cuối cùng, vị quan chức này cho biết, 238 người bị thương trong vụ sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca trưa muộn ngày 12/9.
Vụ sập cần cẩu diễn ra hai tuần trước khi lễ hành hương lớn nhất của các tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới (Hajj) bắt đầu. Năm ngoái, chính phủ Ả-rập Xê-út đã hạn chế số lượng người hành hương tiến vào Thánh địa Mecca nhằm đảm bảo an toàn do khu trên đang trong giai đoạn mở rộng.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)