Hé lộ lãnh đạo liên minh của Mỹ chống IS

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn cựu tư lệnh hàng đầu của Mỹ ở Afghanistan, làm nhà lãnh đạo mới trong liên minh chống quân đội Nhà nước Hồi giáo.

Theo RIA Novosti dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chọn  cựu tư lệnh hàng đầu của Mỹ ở Afghanistan, làm một nhà lãnh đạo mới trong nỗ lực quốc tế để chống lại quân đội Nhà nước Hồi giáo.
Ông Obama công bố kế hoạch đánh bại IS. 
Theo quan chức này, tướng John Allen, người đã từng phục vụ với tư cách là người đứng đầu của Mỹ và lực lượng quốc tế ở Afghanistan từ tháng 7/2011 đến tháng 2/2013, sẽ được đặt lên làm Phái viên đặc biệt của Tổng thống Mỹ trong liên minh toàn cầu chống lại nhà nước Hồi giáo và Cận Đông (ISIL).
Hôm 10/9, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã công bố kế hoạch đánh bại ISIL. Ông cho biết Washington sẽ mở rộng các quộc không kích từ Iraq tới Syria và sẽ cung cấp hỗ trợ, trang thiết bị và đào tạo lực lượng người Kurds và Iraq và phe đối lập Syria để đáp trả các mối đe dọa.
Các thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, bao gồm Barhrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Saudi và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cùng với Ai Cập, Iraq, Jordan và Lebanon đồng ý gia nhập liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm đánh bại Nhà nước Hôi giáo và Cận Đông (ISIL) ngày 11/9.
ISIL đã chiến đấu với chính phủ Syria kể từ năm 2012. Vào tháng 5/2014, ISIL đã phát động cuộc tấn công ở Iraq và đã chiến một khu vực rộng lớn ở cả hai nước, tuyên bố một thành lập một vương quốc Hồi giáo trên lãnh thổ dưới sự kiểm soát của ISIL.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)