Hàng chục thủ lĩnh IS tháo chạy khỏi Tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Iraq cho biết, 16 thủ lĩnh cấp cao IS đã tháo chạy khỏi Tây Mosul tới căn cứ của nhóm khủng bố này ở miền tây bắc Iraq.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 22/5, trong bối cảnh lực lượng Iraq "thừa thắng xốc tới" giải phóng hầu hết thành phố Mosul, 16 thủ lĩnh cấp cao IS đã tìm đường tháo chạy khỏi khu vực Tây Mosul tới thị trấn Tal Afar do nhóm khủng bố này chiếm đóng ở miền tây bắc Iraq.
Nguồn tin nhấn mạnh, sau khi quân đội Iraq giành lại toàn bộ khu 17 Tamouz và al-Eqtesadiyeen ở Tây Mosul, hiện chỉ còn 4 khu vực nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức khủng bố IS.
“Chỉ còn các khu al-Mosul al-Qadimiyeh (Thành cổ Mosul), al-Zanjabili, al-Shefa và Bab al-Sanjar vẫn bị nhóm IS chiếm đóng”, nguồn tin cho hay.
Hang chuc thu linh IS thao chay khoi Tay Mosul
Hàng chục thủ lĩnh IS đã tháo chạy khỏi Tây Mosul trước những cuộc tấn công dồn dập của các lực lượng Iraq. Ảnh: Fars News Agency. 
Trong diễn biến liên quan tại tỉnh Nineveh trước đó, ngày 21/5, Lực lượng tình nguyện Iraq đã giải phóng nhiều ngôi làng xung quanh thị trấn Qairawan và phong tỏa một tuyến đường tiếp tế của phiến quân IS ở phía tây thành phố Mosul.
“Lực lượng Iraq đã tái chiếm các ngôi làng al-Mesabas, al-Niliya, Sadet Zawbaa và Thara al-Owaiset ở phía nam thị trấn Qairawan. Hàng chục tay súng IS bỏ mạng và các trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá hủy trong các cuộc giao tranh. Đồng thời, binh sĩ Iraq cũng cắt đứt một tuyến đường tiếp tế của IS nối al-Hatmiya với Tal Qasab, phía bắc Qairawan”, trích thông báo của lực lượng tình nguyện Iraq Hashd al-Shaabi.
Hồi tuần trước, lực lượng Iraq thông báo việc giải phóng căn cứ không quân quân Sahl Sinjar, phía nam Qairawan, đồng thời cắt đứt một tuyến đường tiếp tế chính của nhóm IS nối ngôi làng Tal Banat với Qairawan.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)