Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ sụp đổ vì chương trình hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã cảnh báo về viễn cảnh Triều Tiên sụp đổ nếu không từ bỏ chương trình hạt nhân.

Hôm 16/2, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng cảnh báo về một viễn cảnh Triều Tiên sẽ sụp đổ nếu họ không từ bỏ chương trình hạt nhân gây tranh cãi.
Han Quoc: Trieu Tien se sup do vi chuong trinh hat nhan
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu trước Quốc hội hôm 16/2.
Trong bài phát biểu trước Quốc hội về quyết định đóng cửa Khu công nghiệp chung Kaesong với Triều Tiên, Tổng thống Park Geun-hye đã cảnh báo về việc Triều Tiên sụp đổ nếu nước này không từ bỏ chương trình hạt nhân.
Bà Park nói rằng, Hàn Quốc sẽ thực hiện các biện pháp “mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn” để Bình Nhưỡng nhận ra rằng, chương trình hạt nhân của họ sẽ chỉ thúc đẩy nhanh quá trình “sụp đổ chế độ” của Triều Tiên.
Đồng thời, nữ Tổng thống Hàn Quốc còn nêu lý do đóng cửa Khu công nghiệp Kaesong là động thái nhằm đáp trả lại việc Triều Tiên phóng vệ tinh quan sát Trái đất mà Seoul và Washington coi đó là một vụ phóng tên lửa tầm xa, vi phạm Nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Chưa kể, hồi tháng 1/2016, Bình Nhưỡng cũng tiến hành một vụ thử bom nhiệt hạch.
Tổng thống Park cũng cáo buộc rằng, Triều Tiên đã lấy một phần tiền lương mà Hàn Quốc chi trả cho các công nhân làm việc ở khu công nghiệp này để sử dụng để phát triển hạt nhân và tên lửa.
Trước động thái đó của bà Park, Đảng đối lập chính ở Hàn Quốc chỉ trích quyết định đóng cửa khu công nghiệp Kaesong và nói rằng, biện pháp này sẽ không chỉ làm tổn hại tới nền kinh tế Hàn Quốc mà còn làm trầm trọng thêm căng thẳng giữa hai nước.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)