Hãi hùng sét đánh trúng máy bay chở khách

Google News

Một chiếc máy bay chở khách đang chờ cất cánh tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (Mỹ) thì bỗng nhiên bị một tia sét lớn đánh trúng.

Từ phía bên trong nhà đón khách của sân bay đông bậc nhất thế giới, hành khách Jack Perkins đã dùng điện thoại để quay cảnh tượng nhiều máy bay chở khách đang cùng lúc xếp hàng đợi cất cánh dưới trời mưa tầm tã. Ông đã vô tình ghi lại hình ảnh một tia sét sáng chói đánh trúng phần thân chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Delta Airlines.
Khoanh khac set danh trung may bay cho khach
Tia sét sáng lóa đánh thẳng vào thân máy bay. 
Morgan Durrant, phát ngôn viên của hãng Delta, xác nhận vụ việc xảy ra với chuyến bay số hiệu 67 có lộ trình từ Atlanta đi Las Vegas ngày 18/8. Không ai trong số 111 hành khách cùng với 6 thành viên phi hành đoàn bị thương. Chuyến bay này đã cất cánh muộn hơn lịch trình gần 2 tiếng.
“Thiết kế của máy bay đảm bảo tia sét chuyển hướng một cách an toàn”, ông Durrant cho biết. Cấu trúc thân máy bay hoạt động như một cột thu lỗi siêu dẫn, sau đó sẽ phân tán luồng điện chạy quanh lớp vỏ nhôm của máy bay mà không gây ảnh hưởng đến bên trong. Dòng điện sẽ đi theo các điểm dẫn và truyền xuống mặt đất thông qua bộ phận hạ cánh.
Theo ước tính của một công ty công nghệ Mỹ, trung bình hàng năm mỗi chiếc máy bay thương mại Mỹ bị sét đánh trên hơn một lần.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)