Hai máy bay chở khách suýt đâm nhau trên không

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Emirates ngày 1/4 thông báo, máy bay của hãng này suýt đâm nhau với máy bay của hãng hàng không Etihad Airways trên không phận biển Ả Rập.

Hai may bay cho khach suyt dam nhau tren khong
Hai máy bay của hãng hàng không Emirates và Etihad Airways suýt đâm nhau khi di chuyển ngược chiều trên biển Ả-rập.
Sự việc xảy ra ngày 30/3 khi 2 máy bay chở khách của hãng hàng không Emirates và Etihad Airways đang di chuyển ngược chiều nhau trên không phận biển Ả Rập. Hai hãng hàng không đều điều chỉnh đường bay để tránh không phận Yemen do giao tranh đang diễn ra tại đó.
Cả Emirates và Etihad Airways không tiết lộ khoảng cách giữa 2 máy bay vào thời điểm suýt va chạm. Mặc dù vậy, một khuyến nghị (RA) đã được đưa ra đối với 2 máy bay. Điều này có nghĩa 2 máy bay đang ở rất gần nhau, có thể va chạm trong 25 giây.
Hãng hàng không Emirates cho biết, chuyến bay mang số hiệu EK709 của hãng này đang trở về Dubai từ quốc đảo Seychelles ở Ấn Độ Dương. Trong khi đó, Etihad Airways thông báo đang điều tra vụ chuyến bay EY622 từ Abu Dhabi tới Seychelles của hãng suýt va chạm với một máy bay di chuyển ngược chiều.
Hãng tin NDTV của Ấn Độ cho biết, cảnh báo khẩn cấp đã được phát đi từ hệ thống tránh va chạm trên 2 máy bay. Phi công trên 2 máy bay cũng thông báo sự việc tới trung tâm kiểm soát không lưu ở Mumbai, Ấn Độ. 
Hà Vũ (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)