Máy bay chở khách Mỹ nổ lốp khi sắp cất cánh

Google News

Các phi công đã ngay lập tức ngừng máy bay lại trên đường băng và không có ai bị thương sau sự cố.

Ngày 4/10, một chiếc máy bay chở khách Boeing 737 thuộc hãng Aeromexico sắp sửa cất cánh từ sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ thì bị nổ lốp. Các phi công đã ngay lập tức dừng máy bay lại trên đường băng và không có ai bị thương sau sự cố.
Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa có mặt quanh máy bay sau sự cố. Ảnh: AP
AP cho biết, hành khách trên chuyến bay đã trải qua một chút kinh hoàng nhưng nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh. Một nhà làm phim Los Angeles và là 1 trong 129 hành khách trên chuyến bay, cô Sara Seligman cho biết: “Không có ai la hét”. “Khi chúng tôi đột ngột dừng lại và yên lặng trong 5 phút, tôi cảm giác như 1 giờ đã trôi qua”.
Cô Seligman cho biết thêm, cô và những hành khách khác ngửi thấy mùi khét. Sau đó, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã đến và bao quanh máy bay.
Quan chức liên bang nói, không có lửa bốc từ máy bay. Những du khách trên chuyến bay gặp sự cố được sơ tán nhanh chóng bằng xe bus và quay trở lại phòng chờ để sắp xếp một chuyến bay khác đến thành phố Mexico an toàn.
Bên cánh trái của chiếc máy bay có một vài vết lõm nhỏ, nhưng không có thiệt hại lớn, Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ cho biết.
Theo phát ngôn viên Peter Knudson, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến lốp máy bay phát nổ.
Hiện đại diện của hãng Aeromexico cũng chưa có lời tuyên bố nào về sự cố nói trên. Vụ việc đã gây ra sự rối loạn nhỏ ở sân bay quốc tế Los Angeles, các đường băng bị đóng cửa một thời gian ngắn cho đến khi chiếc máy bay nổ lốp được đưa ra khỏi đường băng. Không có chuyến bay nào khác bị gián đoạn sau vụ việc.
Theo Phương Chi/VOV

Bình luận(0)