TQ: Máy bay chở khách hạ cánh trượt khỏi đường băng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 10/5, một máy bay chở khách đã trượt khỏi đường băng trong khi hạ cánh xuống sân bay ở miền đông nam Trung Quốc, khiến 5 người bị thương.

TQ: May bay cho khach ha canh truot khoi duong bang
Chiếc máy bay mang số hiệu JR1529 của hãng hàng không Joyair trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế  Trường Lạc tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Chiếc máy bay mang số hiệu JR1529 của hãng hàng không Joyair trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế  Trường Lạc tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Một phóng viên của hãng tin Tân Hoa Xã đã nhìn thấy khói bốc ra từ máy bay và hành khách chạy khỏi máy bay.
Chiếc máy bay Modern Ark 60 do Trung Quốc sản xuất chở theo 45 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn vào thời điểm tai nạn xảy ra. Những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Sina Weibo cho thấy một cánh của máy bay bị gãy và xe cứu hỏa phun nước vào máy bay.
Hãng hàng không Joyair được thành lập bởi Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc và hãng hàng không China Eastern Airlines với vốn điều lệ 161,1 tỷ USD. Máy bay của hãng hàng không này chủ yếu là máy bay sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm mẫu MA và ARJ21.
TQ: May bay cho khach ha canh truot khoi duong bang-Hinh-2
Bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Sina Weibo cho thấy xe cứu hỏa phun nước vào máy bay.
Hàng loạt tai nạn đã xảy ra với máy bay của hãng hàng không Joyair năm ngoái. Vào tháng 3/2014, một máy bay MA40 chở theo 40 người đã đâm mũi xuống đường băng do trục trặc ở hệ thống hạ cánh khi hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Trinh Châu, Trung Quốc.
Tháng 12/2014, một máy bay của hãng hàng không Joyair đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
Hà Vũ (theo Sina)

Bình luận(0)