Giao tranh dữ dội tại Yemen, 30 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 15 binh sĩ Yemen thiệt mạng và 14 chiến binh khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh dữ dội ngày 20/11.

Reuters dẫn một nguồn tin an ninh ngày 20/11 cho hay, vụ giao tranh dữ dội tại Yemen xảy ra khi các phần tử khủng bố al-Qaeda tấn công vào một chốt quân sự ở khu vực phía đông tỉnh Hadramawt.
Các phần tử khủng bố al-Qaeda tấn công dữ dội vào một chốt quân sự ở Yemen.
Mặc dù mạng lưới khủng bố Al Qaeda ở bán đảo Ả-rập (AQAP) đã chiếm quyền kiểm soát thành phố Mukalla, miền nam Hadramwt, và các khu vực xung quanh từ đầu năm 2015, nhưng tổ chức khủng bố này chưa tấn công vào các đồn quân sự của tỉnh này trong nhiều tháng qua.
Vụ tấn công ác liệt bắt đầu khi một kẻ đánh bom liều chết cho nổ tung chiếc ô tô tại một đồn quân sự nằm giữa thị trấn Shibam và al-Qatn trước khi hàng chục chiến binh khủng bố xông vào khu vực này, nguồn tin an ninh cho hay. Những cuộc xung đột ác liệt vẫn tiếp diễn.
Các vụ đánh bom và xả súng thường nhằm vào quân đội và cảnh sát Yemen ở khắp tỉnh Hadramawt từ năm 2011 cho tới khi cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này trở nên “nóng” hơn từ đầu năm nay.
Đất nước Yemen chìm trong các cuộc xung đột vũ trang kể từ khi lực lượng nổi dậy Houthi chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa năm ngoái.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)