Khủng bố định cho nổ 5 quả bom trong trận giao hữu Đức-Hà Lan

Google News

Những chi tiết mới trong vụ điều tra âm mưu đánh bom liên hoàn trong trận giao hữu Đức-Hà Lan trên sân vân động HDI-Arena ở Hannover đã được hé lộ.

Các đối tượng khủng bố dự định kích nổ 5 quả bom trong vụ đánh bom liên hoàn này.
Khung bo dinh cho no 5 qua bom trong tran giao huu Duc-Ha Lan
(Nguồn: AP) 
Theo báo Toàn cảnh Hannover ngày 19/11, chủ mưu của nhóm khủng bố gồm 5 tên là một người mang hộ chiếu Đức. Chính tình báo Pháp đã cung cấp cho giới chức Đức các thông tin về kế hoạch đánh bom trong trận đấu trên.
Cụ thể, các đối tượng khủng bố lên kế hoạch đặt tổng cộng 5 quả bom, gồm 3 quả trong sân vận động, một tại một trạm xe buýt và một quả ở Nhà ga chính Hannover.
Quả bom cuối cùng được hẹn giờ cho nổ muộn hơn quả đầu tiên khoảng 7 tiếng. Rõ ràng, các thông tin mà tình báo Pháp cung cấp rất chi tiết. Thậm chí tình báo Pháp còn nhận được kế hoạch cụ thể khi các đối tượng khủng bố định đánh bom tại nhà ga Hannover.
Theo kế hoạch này, một nữ khủng bố sẽ bắt tàu tới nhà ga, đặt bom ở đâu đó rồi lập tức rời nhà ga này. Và như vậy, đây không phải là một vụ đánh bom liều chết.
Ngày 17/11, giới chức Đức đã phải quyết định hủy trận giao hữu bóng đá giữa Đức và Hà Lan vào phút chót trước khi trận đấu diễn ra do nhận được những thông tin về kế hoạch đánh bom khủng bố trong trận đấu này.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)