Giao tranh ác liệt, Syria điều tiếp viện hùng hậu tới Hama-Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiếp tục điều động lực lượng tiếp viện hùng hậu tới Bắc Hama và Nam Idlib trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và các tay súng khủng bố vẫn diễn ra ác liệt tại khu vực này.

Theo hãng Fars (Iran), Quân đội Syria tiếp tục điều động đoàn xe quân sự chở lực lượng tiếp viện tới chiến trường Bắc Hama và Nam Idlib.
"Một đoàn xe chở hàng trăm binh sĩ Syria và trang thiết bị quân sự đã được điều động từ sân bay Hama tới chiến trường phía bắc và tây bắc tỉnh này cùng phía nam Idlib để củng cố sức mạnh cho các căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ Damascus tại những khu vực này", nguồn tin cho hay.
Giao tranh ac liet, Syria dieu tiep vien hung hau toi Hama-Idlib
Quân đội Syria điều tiếp viện hùng hậu tới chiến trường phía bắc Hama và Nam Idlib. Ảnh: FNA.
Hiện tại, các cuộc giao tranh ác liệt giữa Quân chính phủ Syria và nhóm phiến quân vẫn đang diễn ra tại Bắc Hama và Nam Idlib.
"Các đơn vị pháo binh của Syria và lực lượng không quân nước này đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào loạt căn cứ quân sự của khủng bố trên mọi mặt trận ở Tây Bắc Hama và Nam Idlib, bao gồm thị trấn Kafar Zita, Mourek và al-Latamaneh, qua đó phá huỷ căn cứ của bọn chúng và tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố", tờ báo al-Watan đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc giao tranh tại Idlib (Nguồn: South Front)

Một nguồn tin khác cho biết, ít nhất 52 tay súng thánh chiến, trong đó có 2 chỉ huy khét tiếng của phiến quân Jeish al-Izza là Mohammad Khaled al-Saba và Yasser Ahmad al-Helal nằm trong số những kẻ bỏ mạng.
Trong diễn biến liên quan, hơn 800 tay súng phiến quân IS đã tới Bắc Hama để gia nhập nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham (HTS) trong cuộc đối đầu với Quân đội Syria.
Ngoài ra, hơn 300 tay súng IS khác gia nhập phiến quân Jeish al-Izza ở al-Latamaneh, Kafar Zita and al-Zuka tại khu Jisr al-Shoghour, phía Tây Nam Idlib.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)