Gần 60 phiến quân IS bị tiêu diệt trong ngày Chủ Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Gần 60 phiến quân IS đã bị tiêu diệt  vào ngày Chủ Nhật 28/9 trong các cuộc đụng độ,  không kích ở khắp lãnh thổ Iraq.

Tại tỉnh Anbar, pháo binh của quân đội Iraq đã nã đạn vào nhiều vị trí của IS  trong khu vực Saggara gần thành phố Haditha cách thủ đô Baghdad khoảng 200 km về phía tây bắc, tiêu diệt 26 phiến quân IS và phá hủy hai xe quân sự.
Gan 60 phien quan IS bi tieu diet trong ngay Chu Nhat
Các lực lượng Iraq phóng tên lửa vào phiến quân IS ở thành phố Tikrit. 
Trong khi đó, lực lượng an ninh Iraq và dân quân Sunni cũng đã  đẩy lùi các cuộc tấn công lẻ tẻ của phiến quân IS vào khu vực Alous cách Baghdad  khoảng 160 km về phía tây, tiêu diệt 15 phiến quân IS và phá hủy 8 xe quân dụng.
Ngoài ra, 10 phiến quân IS bị tiêu diệt và 19 tên khác bị thương trong các cuộc không kích do Iraq tiến hành ở một số quận thuộc thành phố Fallujah bị IS chiếm giữ. Fallujah chỉ cách Baghdad khoảng 50 km về phía tây.
Phiến quân IS đã chiếm giữ hầu hết tỉnh Anbar và cố gắng đưa chiến sự về hướng Thủ đô Baghdad trong vài tháng qua, nhưng một số cuộc tấn công của chúng đã bị các lực lượng an ninh Iraq và dân quân Shi'ite đánh bật trở lại vị trí xuất phát.
Tại tỉnh Salahudin, các lực lượng an ninh và dân quân đồng minh Hashd Shaabi (Đơn vị huy động nhân dân)  đã tấn công một vị trí của  IS gần thành phố Samarra cách thủ đô Baghdad  khoảng 120 km về phía bắc, giết chết 9 phiến quân IS và phá hủy hai xe chở vũ khí và đạn dược.
Kể từ tháng 2/2015, lực lượng an ninh Iraq và hàng ngàn dân quân Shiite và Sunni  đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhất ở Iraq để lấy lại phần phía bắc của tỉnh Salahudin, bao gồm Tikrit và nhiều thị trấn quan trọng khác.
Minh Châu (Theo THX)

Bình luận(0)