Báo Đức: Phi công Ukraine thú nhận bắn hạ máy bay MH17

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Wahrheit fuer Deutschland vừa đăng tải một bài viết được cho là lời thú nhận của phi công lái chiếc Su-25 của Không quân Ukraine bắn vào MH17.

Ngày 28/7, trang mạng của Đức Wahrheit fuer Deutschland vừa đăng một bài viết ghi lại lời thú nhận của phi công lái máy bay SU-25 Ukraine về việc chính anh ta nhấn nút bắn pháo về phía MH17.
Chiếc Su-25 của viên phi công này cũng chính là chiếc máy bay xuất hiện trong các hình ảnh chụp từ vệ tinh mà Bộ tổng tham mưu Nga mới đây công bố.
Trang Wahrheit fuer Deutschland gọi thông tin này là "chiến thắng nho nhỏ cho những ai hiểu Putin".
Su-25 của Không quân Ukraine. 
Trước đó, các chuyên gia Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE đã kiểm tra mảnh vỡ chiếc Boeing 777 gặp nạn và những phát hiện ban đầu của họ cũng tương đông với lời thú nhận của phi công Ukraine.
Hiện lời thú nhận của viên phi công Ukraine vẫn chưa được kiểm chứng độc lập.
Theo Bộ Tổng tham mưu Nga, tiêm kích SU-25 của Ukraine đã có mặt trên bầu trời Donbass, gần với chiếc Boeing 777 ngay thời điểm trước khi xảy ra thảm họa. Ngoài các tên lửa không-đối-không, SU-25 còn được trang bị 1 khẩu pháo 30mm nòng kép AO-17A với 250 viên đạn.
Một nhân viên kiểm soát không lưu người Tây Ban Nha cũng đang tải trên Twitter thông điệp cho biết, có máy bay chiến đấu Ukraine áp sát MH17 trước khi máy bay này bị bắn rơi.
Ngô Trang

Bình luận(0)