Em gái của bà Kamala Harris đề cử chồng làm Bộ trưởng Tư pháp?

Google News

Em gái của thượng nghị sĩ Kamala Harris được cho là đang thảo luận với các đồng minh đảng Dân chủ về việc đề cử chồng vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp trong chính phủ mới.

Theo tờ Politico, Maya Harris - em gái của bà Kamala Harris - đã "vận động sau hậu trường" cho chồng bà là Tony West, nhắm tới chức Bộ trưởng Tư pháp. Ông Tony West là giám đốc pháp lý của Uber và là cựu quan chức cấp cao tại Bộ Tư pháp Mỹ trong chính quyền ông Barack Obama.
Ông Tony West cũng đã "lọt vào tầm ngắm" nhưng mối quan hệ của ông với bà Kamala Harris và vai trò của ông tại Uber (công ty đang phải đối mặt với một loạt các vấn đề pháp lý) cũng có thể ảnh hưởng đến cơ hội để ông nhận được cái gật đầu từ ông Joe Biden.
Mối quan hệ của ông Tony West không phải là điểm cộng đối với nhiều thành viên đảng Dân chủ, một số chỉ trích Tổng thống Donald Trump trong 4 năm qua vì đã đưa thành viên gia đình ông vào các vị trí quan trọng của Nhà Trắng.
Thêm vào đó, ông Biden từng nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN tuần trước rằng sẽ không để con trai hay thành viên trong gia đình tham gia vào bất kỳ doanh nghiệp, cơ quan nào dính líu đến chính phủ.
Em gai cua ba Kamala Harris de cu chong lam Bo truong Tu phap?
 Mối quan hệ của Tony West với bà Kamala Harris và vai trò của ông tại Uber có thể ảnh hưởng đến cơ hội nhận được cái gật đầu từ ông Joe Biden. Ảnh: The New York Times.
Ben Crump, luật sư về quyền dân sự, đã ủng hộ ông Tony West trong một bài viết trên USA Today. Theo ông Ben Crump, người Mỹ cần một Bộ trưởng Tư pháp có thể hàn gắn mối quan hệ giữa người dân với Bộ Tư pháp Mỹ.
Ông Ben Crump từng đại diện cho gia đình của George Floyd và Breonna Taylor, hai người da màu chết trong các vụ việc liên quan đến các cáo buộc về bạo lực của cảnh sát.
Trong khi đó, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đề nghị sẵn sàng xác nhận Thượng nghị sĩ Doug Jones, người đã thua cuộc tái tranh cử vào tháng trước, vào vị trí này.
Những cái tên khác đang được nhắc đến cho vị trí bao gồm cựu Thống đốc Massachusetts Deval Patrick, người từng phục vụ trong bộ tư pháp của ông Obama, người đứng đầu cơ quan tư pháp bang California Xavier Becerra, cựu cố vấn An ninh Nội địa Lisa Monaco và Sally Yates, cựu phó bộ trưởng tư pháp đã bị Tổng thống Trump sa thải sớm trong nhiệm kỳ của mình.
Ngày 7/11, ông Biden cho biết dự định công bố lựa chọn của mình trong tuần này.
Em gai cua ba Kamala Harris de cu chong lam Bo truong Tu phap?-Hinh-2
Bà Maya Harris đã tạm dừng công việc nhà phân tích của kênh truyền hình MSNBC để làm tình nguyện viên cho chiến dịch tranh cử của chị gái. Ảnh: AP. 
Trước đó, ông Joe Biden đã công bố một số đề cử quan trọng, bao gồm cựu Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính, Antony Blinken cho vị trí ngoại trưởng.
Em gái của thượng nghị sĩ Kamala Harris là luật sư, từng viết cuốn sách được lấy cảm hứng từ chị gái Kamala và chính mình. Ở tuổi 29, bà Maya Harris trở thành một trong những hiệu trưởng trường luật trẻ nhất từ trước đến nay khi đảm nhận vị trí này tại Trường Luật Lincoln ở TP Sacramento, bang California.
Theo Politico, bà Maya Harris từng là một trong ba cố vấn chính sách cấp cao cho bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử năm 2016, sau khi làm việc tại Quỹ Ford và tổ chức Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ.
Maya Harris vô cùng thân thiết với chị gái và là người điều hành chiến dịch tranh cử của chị gái.
Theo Huệ Bình/Báo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)