Du học sinh Trung Quốc bị bắn chết ở Mỹ

Google News

Cơ quan điều tra cho rằng nghi phạm Jasson Nightengale, tử vong khi đấu súng với cảnh sát Chicago vào ngày 9/1, đã lựa chọn nạn nhân một cách ngẫu nhiên.

Theo AP, vụ xả súng ngày 9/1 tại Chicago khiến 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Nghi phạm được xác định là Jason Nightengale.
Đối tượng mang súng bắn bừa nhiều lần ở khu vực nội đô và ngoại ô Chicago trong ngày, lựa chọn nạn nhân một cách ngẫu nhiên. Nightengale sau đó đấu súng với cảnh sát và thiệt mạng.
Cơ quan điều tra đang nỗ lực xác minh động cơ của nghi phạm.
Trong số các nạn nhân tử vong có một du học sinh tiến sĩ người Trung Quốc 30 tuổi tên là Yiran Fan, một nam giới 20 tuổi có tên Anthony Faukner, và nhân viên bảo vệ Aisha Nevell, 46 tuổi. Nightengale còn khiến 2 cụ bà 77 và 81 tuổi bị thương, cùng một bé gái 15 tuổi.
Một người phụ nữ khác ở khu ngoại ô Evanston đã bị đối tượng bắn vào cổ, trước khi đối tượng bị cảnh sát tiêu diệt.
Du hoc sinh Trung Quoc bi ban chet o My
 Jason Nightengale lái xe khắp Chicago và nổ súng khiến 3 người thiệt mạng và 4 người trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: AP.
Nhà chức trách vẫn chưa công bố thêm thông tin về đối tượng. Trên mạng xã hội, Nightengale giới thiệu mình từng làm lao công và ảo vệ.
AP cho biết nghi phạm 32 tuổi đã đăng tải nhiều video "không bình thường" trong vài ngày trước vụ tấn công. Trong đoạn video ngày 7/1, Nightengale cầm súng chĩa vào máy ghi hình và lầm bầm những câu khó hiểu, vừa ghi hình vừa lái xe.
Vài tiếng trước vụ tấn công, nghi phạm còn đăng tải nhiều video ngắn. Trong một video, nghi phạm tuyên bố: "Tôi sẽ làm cộng đồng này nổ tung". Một đoạn video cho thấy Nightengale hát theo nhạc của Bee Gee và cười điên dại.
Nạn nhân đầu tiên là du học sinh người Trung Quốc. Anh bị bắn vào đầu khi đang ngồi trong xe, tại bãi đậu xe khu Hyde Park. Sau đó, Nightengale bước vào tòa nhà gần đó, bắn chết bảo vệ và nổ súng vào cụ bà 77 tuổi. Nghi phạm còn lấy thư của nạn nhân mà không có lý do gì.
Du hoc sinh Trung Quoc bi ban chet o My-Hinh-2
 Du học sinh Trung Quốc Yiran Fan nằm trong số các nạn nhân bị bắn chết. Ảnh: Đại học Chicago.
Nightengale tiếp tục bước qua tòa nhà gần đó để trộm xe của người quen. Nghi phạm nổ súng vào một cửa hàng tiện lợi. Nạn nhân 20 tuổi tử vong tại chỗ. Cụ bà 81 tuổi trúng đạn ở đầu và cổ, đang trong tình trạng nguy kịch.
Rời cửa hàng, nghi phạm đang ngồi trên xe lại bắn vào một chiếc xe khác, khiến bé gái 15 tuổi trọng thương. Đối tượng vòng xe trở lại cửa hàng tiện lợi, nổ súng với cảnh sát rồi bỏ chạy ra ngoại ô.
Đối tượng cướp ở hiệu thuốc rồi bắn một phụ nữ tại nhà hàng gần đó, trước khi bị cảnh sát bao vây và tiêu diệt.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)