DPR tung bằng chứng quân Ukraine bắn phá khu dân cư

Google News

(Kiến Thức) - Phó chỉ huy lực lượng dân quân DPR Edward Basurin đưa bằng chứng chứng minh quân Ukraine tấn công 2 khu vực dân cư là Yunokomunarivsk và Enakieva.

Tấm bản đồ của Tiểu đoàn pháo binh 128 thuộc Lữ đoàn quân sự Ukraine, bị dân quân thu giữ khi lực lượng an ninh Ukraine rút lui khỏi “nồi hơi” Debaltsevo, có đánh dấu các khu vực được lên kế hoạch triển khai hỏa lực, đại diện của Bộ Quốc phòng DPR Edward Basurin cho biết.
DPR tung bang chung quan Ukraine ban pha khu dan cu
 Phó chỉ huy của Bộ Quốc phòng DPR Edward Basurin.
Theo đó, trên bản đồ có đánh dấu khu vực dân cư ở phía đông và phía bắc là Yunokomunarivsk và Enakieva, nơi quân Ukraine bắn phá, khiến 9 người thiệt mạng và 6 người bị thương. "Tấm bản đồ là bằng chứng về tội ác chiến tranh ở Ukraina chống lại loài người, chống lại người dân Donbass. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế mở một cuộc điều tra công bằng với tất cả các sự kiện như vậy", ông Basurin phát biểu.
Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng DPR đã cung cấp bằng chứng trực tiếp về sự trốn chạy của chỉ huy quân đội Ukraine giữa thời gian diễn ra giao tranh ở thành phố Debaltsevo và số lượng binh lính Ukraine đào ngũ lên mức kỷ lục.
Trong lời phát biểu ngắn gọn, Phó chỉ huy DPR cũng cho biết,  trong những ngày qua, lực lượng an ninh Ukraine đã bắn phá vào các vị trí của lực lượng dân quân 22 lần, cụ thể phía Ukraine đã bắn phá khu vực của sân bay Donetsk 12 lần và 10 lần vào các khu dân cư Horlovks, Vesyoloye.
Hải Yến (theo Lifenews)

Bình luận(0)