Nguyên nhân dân miền tây Ukraine lũ lượt gia nhập ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Người dân ở các vùng miền tây Ukraine nhận ra rằng, họ không thể chiến đấu chống lại chính những người dân nước mình.

Cuộc xung đột vũ trang giữa lực lượng quân chính phủ và phe đòi ly khai đã làm cho người dân ở các tỉnh miền đông và tây Ukraine ít nhiều gặp khó khăn trong các hoạt động giao lưu hay liên lạc với nhau.
Sau khi ký kết Thỏa thuận ngừng bắn Minsk, truyền thông nước ngoài và cả các chính trị gia đều công nhận một điều rằng, đất nước Ukraine đã bị chia rẽ. Người dân nước này đều yêu cầu những lợi ích cơ bản cho họ. Tuy nhiên, một số người dân sinh sống ở các tỉnh miền tây lại mong muốn lấy lại sự công bằng cho các dân quân ly khai đang chiến đấu ở miền đông.
Trong lần đi tác nghiệp, phóng viên kênh truyền thông Nga LifeNews là Semen Pegov đã có cuộc trò chuyện thân mật với một số thành viên dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tới từ các vùng miền tây. Cụ thể, các nhân vật mà phóng viên Pegov tiếp xúc dịp đó bao gồm hai thành viên Vadim Maystrenko và Eugene Kopakina (tới từ Vinnitsa), Sergei Cadet (Dnipropetrovsk) và Victor Long (Ternopil).
Nguyen nhan dan mien tay Ukraine lu luot gia nhap ly khai
 Một dân quân tự vệ trong hàng ngũ phe ly khai tới từ miền tây Ukraine.
Tất cả những nhân vật trên đã lên đường tới Donetsk – thành trì chính của lực lượng ly khai – để chiến đấu vì một nhà nước cộng hòa tự xưng còn non trẻ. 
“Mọi người ở miền tây (Ukraine) cũng giống như chúng tôi vậy. Họ bắt đầu nhận ra rằng, họ không thể chiến đấu chống lại người dân đất nước mình", dân quân Victor nói.
Một số người đến chiến đấu trong hàng ngũ ly khai vì muốn ứng dụng các kĩ năng quân sự và làm việc.
Dù vì mục đích nào, tất cả mọi người đều không giấu giếm mong muốn sớm kết thúc cuộc xung đột ở miền đông, để mối hiểu lầm giữa những người đang chiến đấu cho DPR và cho chính quyền Kiev được giải toả.
Thanh Nga (theo LN)

Bình luận(0)