Kiev định đưa chiến dịch Debaltsevo vào... sách giáo khoa

Google News

(Kiến Thức) -  Người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andrei Lysenko, cho biết chiến dịch quân sự tại Debaltsevo có thể sẽ được đưa vào sách giáo khoa.

Trong lần trả lời phỏng vấn trên kênh 112 Ukraine, ông Lysenko cho biết chiến dịch quân sự ở Debaltsevo có thể được đưa vào sách giáo khoa. Tuy nhiên, việc cần làm trước tiên là tiếp xúc với từng binh lính, thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, rồi đưa ra một bức tranh toàn cảnh. Hiện tại, trong tay các cơ quan chức năng mới chỉ có báo cáo của các chỉ huy cấp cao.
Kiev dinh dua chien dich Debaltsevo vao... sach giao khoa
Người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Andrei Lysenko.
"Trước khi đưa toàn bộ thông tin ra trước công chúng, cần làm việc với từng binh lính, từ những người lính bình thường tới cấp chỉ huy khu vực. Chỉ sau khi thu thập được toàn bộ thông tin, chúng ta mới có thể đưa ra được bức tranh toàn cảnh về những gì đang diễn ra ở đây. Hiện tại chúng tôi mới chỉ có bản báo cáo của chỉ huy cấp cao và chỉ huy của từng đơn vị, những thông tin chưa đủ giúp chúng ta phân tích và nhận định sâu sắc chiến dịch quân sự ở Debaltsevo. Có rất nhiều câu hỏi dành cho binh lính, chỉ huy, cho những người tổ chức chiến dịch này ở Bộ Tổng tham mưu. Chính vì thế mà Tổng thống đã yêu cầu tiến hành phân tích đầy đủ chiến dịch này, đưa ra kết luận để rồi đưa vào giáo trình giảng dạy trong các trường quân sự", ông Lysenko cho biết.
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Tổng Tham mưu Ukraine Vladislav Seleznev cho biết trong thời gian rút quân khỏi "nồi hơi", Ukraine mất 19 lính, 12 người mất tích và 130 lính bị thương.
Hiền Thảo (theo VZ)

Bình luận(0)