Đáp trả Mỹ đưa quân tới Ba Lan, Hải quân Nga tập trận ở Caribe

Google News

(Kiến Thức) - Tàu Hải quân Nga đang tham gia cuộc tập trận chung với Hải quân Nicaragua và Honduras tại vùng biển Caribe. 

Tờ RIA Novosti của Nga cho hay ngày 29/4, hạm đội phương Bắc và lực lượng đặc nhiệm chống buôn bán ma túy của Nga đang tham gia cuộc tập trận chung mang tên Storm-2014 với Hải quân Nicaragua và Honduras tại vùng biển Caribe. Động thái này diễn ra sau khi Mỹ đưa 600 binh sỹ đến các nước Đông Âu diễn tập liên quan đến tình hình căng thẳng tại Ukraine.
Tham gia tập trận có tàu hải quân và cảnh sát biển của 3 quốc gia là Nga, Nicaragua và Honduras, trong đó Hạm đội phương Bắc của Nga đã cử tàu trinh sát CCB-175 mang tên Victor Leonov, tàu kéo cứu hộ CB-131 mang tên Nikolai Chiker với độ giãn nước 7.000 tấn, và lực lượng tàu chống ma túy. Nicaragua và Honduras cử tàu hải quân, lực lượng chống buôn lậu ma túy, cảnh sát biển…
 Ảnh minh họa.
Phát ngôn viên Hạm đội phương Bắc cho biết: “Nhiệm vụ chính của cuộc diễn tập là thực hiện các biện pháp chung để khống chế các nhóm vận chuyển ma túy, cắt đứt tuyến cung cấp ma túy hoạt động trên vùng nước của các nước Mỹ La tinh”. Theo đó, lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện khoa mục giám sát tàu thuyền trong khu vực, khống chế tàu thuyền nghi ngờ, tổ chức lực lượng kiểm tra và bắt giữ.
Cũng theo tuyên bố phát ngôn viên Hạm đội phương Bắc, Hải quân Nga sẽ mở rộng hoạt động của mình ra các vùng biển thế giới, không giới hạn phạm vi hoạt động như thời sau khi Liên Xô tan vỡ, đặc biệt trong thời gian tới Hải quân Nga sẽ tăng cường lực lượng lớn ở khu vực vùng biển Địa Trung Hải.
 Biển Caribe.
Một trong những hướng cũng được chú trọng trong thời gian tới là phát triển lực lượng hải quân tại khu vực Bắc Cực. Tổng thống Nga Putin đã chỉ đạo thành lập một hệ thống căn cứ tàu mặt nước và tàu ngầm thế hệ mới ở khu vực Bắc Cực nằm trong lãnh thổ Nga, song song với đó, Nga sẽ tăng cường kiểm soát các đường biên giới khu vực này. Để thực hiện nhiệm vụ này, chính quyền Nga đang xem xét chương trình tài chính phát triển khu vực Bắc Cực đến năm 2017, cũng như thành lập Cơ quan thực thi chính sách Nga tại Bắc Cực.
Bằng Hữu

Bình luận(0)