Cựu Phó TT Mỹ: Mỹ sẽ hứng chịu khủng bố hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Cựu phó tổng thống Mỹ nhận định Mỹ phải hứng chịu cuộc khủng bố đẫm máu hơn cuộc tấn công ngày 11/9 khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney vừa dự đoán Mỹ sẽ gánh chịu một cuộc tấn công khủng bố đẫm máu hơn vụ tấn công ngày 11/9/2001 trong thập kỷ tiếp theo.
“Tôi nghi ngờ điều đó” là câu trả lời của ông Cheney trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Hugh Hewitt khi được hỏi liệu Mỹ có vượt qua thập kỷ hiện tại mà không phải chịu cuộc tấn công khủng bố nào lớn.
“Tôi cho rằng sẽ có một cuộc tấn công khác, lớn hơn cuộc tấn công 11/9. Hãy hình dung điều gì xảy ra nếu ai đó buôn lậu một thiết bị hạt nhân, đặt nó trong 1 container và đưa nó đến thủ đô Washington”, cựu Phó Tổng thống Mỹ đưa ra 1 kịch bản tấn công.
Cuộc tấn công 11/9 của tổ chức khủng bố al-Qaeda vào Mỹ khiến gần 3.000 người thiệt mạng. 
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney phục vụ dưới thời Tổng thống George W. Bush, đang phải chịu sự chỉ trích từ cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ sau khi ông và con gái Liz Cheney có 1 bài viết đăng trên tờ Wall Street Journal chê trách Tổng thống Obama bỏ rơi Iraq, làm tăng nguy cơ Mỹ bị al-Qaeda tấn công.
Ông Cheney là nhân vật cổ vũ chiến dịch hạ bệ ông Saddam Hussein ở Iraq. Ông Cheney cũng đuợc biết tiếng là nhân vật đả kích ông Obama không lâu sau ngày nhậm chức nhiệm kỳ đầu – trong tháng qua, trong 1 cuộc phỏng vấn, cựu PTT Cheney mô tả TT Obama là 1 nhà lãnh đạo nhu nhuợc. Trong khi ông Bush thường giữ im lặng khi đuợc yêu cầu bình luận về người kế vị thì ông Cheney chỉ trích ông Obama về nhiều vấn đề.
Bài viết của cha con ông Cheney nhận định: “Iraq có thể rơi vào tay khủng bố Hồi Giáo trong khi ông Obama nói chuyện biến đổi khí hậu thì khủng bố kiểm soát ngày càng nhiều lãnh thổ. Có vẻ như ông Obama không biết hay không nhận thấy gì khác với thực tế là sự trỗi dậy của khủng bố al-Qaeda là cơ nguy rõ ràng và hiện tại, đe dọa Mỹ”.
Ngô Trang

Bình luận(0)