Chính khách Nhật bị Trung Quốc bắt vì buôn ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Một chính trị gia Nhật Bản 70 tuổi vừa bị bắt giữ tại Trung Quốc với cáo buộc buôn ma túy và có khả năng chịu mức án tử hình.

 Một chính khách Nhật vừa bị bắt ở Trung Quốc với cáo buộc tàng trữ ma túy.
Trích dẫn thông tin từ giới chức Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, chính khách này bị bắt tại sân bay Quảng Châu ngày 31/10 với 3 kg ma túy.
"Hiện chính quyền địa phương đang làm các thủ tục pháp lý để đưa ông này ra xét xử", một quan chức Nhật Bản cho biết nhưng không xác nhận danh tính của người chính khách này.
Tuy nhiên, các quan chức ở thành phố miền trung Nhật Bản Inazawa đã xác nhận, vị chính khách vừa bị bắt tên là Takuma Sakuragi và là Ủy viên Hội đồng thành phố. Ông Sakuragi đã sang Trung Quốc để lo chuyện kinh doanh cá nhân.
Một phát ngôn viên hội đồng thành phố cho biết, ông Sakuragi đã phủ nhận các cáo buộc .
Trong khi đó, ở Trung Quốc, với khung hình phạt khắc nghiệt đối với tội buôn bán và tàng trữ ma túy, chỉ cần sở hữu từ 50 gram chất gây nghiện tổng hợp như methamphetamine cũng có thể phải chịu hình phạt tử hình.
Truyền thông Nhật Bản dẫn lời một một phụ tá lâu năm của ông Sakuragi cho biết, chính trị thành phố Inazawa vốn có lập trường rất cứng rắn trong vấn đề đối ngoại với các nước láng giềng như Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong khi đó, Tokyo và Bắc Kinh đang ngày càng lún sâu vào tranh chấp lãnh thổ.
" Tôi vô cùng ngạc nhiên (về vụ bắt giữ). Có thể có yếu tố chính trị trong vụ này", phụ tá của ông Sakuragi, Kenji Sasaki cho biết.
Trước đó, năm 2010, 4 công dân Nhật Bản cũng bị tuyên án tử hình ở Trung Quốc với tội danh buôn bán thuốc phiện.
Bạch Dương (Theo Globalnation)

Bình luận(0)