Chiến trường Nam Idlib nóng rẫy, Syria dồn dập oanh kích khủng bố HTS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở mặt trận phía nam tỉnh Idlib.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria không "ngồi yên" khi các tay súng khủng bố HTS đấu đá với lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Quân chính phủ Damascus đang chủ động làm suy yếu lực lượng thánh chiến dọc mặt trận Jabal Al-Zawiya.
Theo một nguồn tin chiến trường ở Tây Bắc Syria, Quân đội nước này đã tấn công nhiều khu vực dọc chiến tuyến phía nam Idlib, tấn công nhiều căn cứ của nhóm khủng bố HTS và lực lượng NLF.
Chien truong Nam Idlib nong ray, Syria don dap oanh kich khung bo HTS
Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố HTS ở Nam Idlib. Ảnh: AMN.  
"Cụ thể, Quân đội Syria đã oanh kích dữ dội các căn cứ của nhóm khủng bố ở thị trấn al-Bara, Al-Fateera, Ankawi và Kafr Awaid, khiến ngày 3/5 trở thành một trong những ngày bạo lực nhất trong tháng qua tại khu vực này", AMN đưa tin.
Trước đó, Syria nhiều lần cảnh báo phiến quân rằng nếu chúng không rút khỏi 6 km về phía bắc đường cao tốc M-4 thì Quân đội Syria sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng thánh chiến.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Lực lượng Vũ trang Syria đã đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa nhằm vào căn cứ của phiến quân dọc theo chiến tuyến ở vùng Jabal Al-Zawiya.
Có thể thấy, tình hình tại Nam Idlib khônng chuyển biến tốt hơn, bất chấp những nỗ lực của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong việc đảm bảo thực hiện thỏa thuận Moscow ngày 5/3.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)