Covid-19 ở Mỹ: Số ca tử vong tại New York bằng số người chết vụ 11-9

Google News

New York và Louisiana, hai trong số những điểm nóng chính của dịch Covid-19 ở Mỹ ngày 3-4 ghi nhận số người chết tăng cao nhất theo ngày. Tính đến nay, riêng New York đã có gần 3.000 người chết.

Thị trưởng thành phố New York - tâm dịch của nước Mỹ, ông Bill de Blasio, cho biết thành phố của ông chỉ còn ít ngày nữa để chuẩn bị cho tình thế tồi tệ nhất của dịch bệnh. Số người chết vì COVID-19 ở TP New York chiếm hơn 1/4 tổng số người chết của nước Mỹ. Ông Bill de Blasio nói: "Chúng ta đang chiến đấu với một kẻ thù đang giết hại hàng ngàn người Mỹ và rất nhiều người sẽ chết mà đáng lẽ họ không phải chết".
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 3-4, thị trưởng TP New York cho biết thành phố này đang trong cuộc đua khốc liệt với thời gian, cho biết họ đang rất cần bổ sung trang thiết bị y tế, giường bệnh.
Covid-19 o My: So ca tu vong tai New York bang so nguoi chet vu 11-9
Nhân viên y tế chuyển y tế khẩn cấp vận chuyển một bệnh nhân đến Bệnh viện Bronx-Lebanon tại TP New York. Ảnh: Reuters

Ông cũng nhắc lại đề nghị với chính phủ liên bang về việc huy động quân đội hỗ trợ. Theo thị trưởng TP New York, địa phương này chưa được cung cấp gần 3.000 máy thở cần cho tuần tới, đồng thời kêu gọi chi viện 1.000 y tá và 150 bác sĩ giữa lúc số ca bệnh dự đoán sẽ tăng mạnh vào tuần tới.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo ngày 3-4 dự định thu gom máy thở và đồ bảo hộ từ các bệnh viện tư và các công ty không dùng tới, một trong những biện pháp quyết liệt nhất ở Mỹ nhằm xoa dịu tình trạng thiếu hụt hiện nay.
Tại bang New York, tổng số người chết đã ở mức tương đương với tổng số người thiệt mạng trong loạt tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 khi gần 3.000 người (hầu hết tại Trung tâm thương mại thế giới của TP New York) thiệt mạng. Số người chết tăng thêm trong 24 giờ tại bang New York là 562 người, nâng tổng số ca tử vong tại bang này lên 2.935 kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
Ngoài New York, một điểm nóng khác là bang Louisiana. Số người chết ở đây tăng từ 310 người vào trưa 2-4 lên 370 người vào trưa 3-4. Đây cũng là mức tăng cao nhất trong vòng 24 giờ về số người chết vì COVID-19 tại bang miền Nam này. Trước nguy cơ COVID-19 có thể hạ gục gần 10.000 người vô gia cư, chính quyền TP San Francisco, bang California, đang chuẩn bị 4.500 phòng cho những người cần tự cách ly và người vô gia cư cần tự cách ly.
Theo thống kê của trường Đại học Johns Hopkins tính tới ngày 3-4, trong tổng số 7.391 ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ, hơn 25% là ở TP New York. Số người nhiễm COVID-19 ở Mỹ hiện gần 277.000, chiếm khoảng 24% trong số hơn 1 triệu ca trên toàn thế giới.
Theo H.Bình/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)