Chiến đấu cơ Anh chặn máy bay ném bom tầm xa Nga

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Anh đã chặn hai máy bay ném bom tầm xa Tu-95 Bear của Nga ở ngoài khơi phía bắc Scotland.

Chien dau co Anh chan may bay nem bom tam xa Nga
Chiến đấu cơ của Anh chặn máy bay ném bom tầm xa của Nga.
Các máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh đã xuất kích từ căn cứ không quân Lossiemouth, sau khi hai máy bay ném bom của Nga bị  phát hiện bay gần phía bắc Scotland và hướng về Anh. Mặc dù vậy, các máy bay này vẫn hoạt động trên không phận quốc tế và không gây ra đe dọa nào.
Một phát ngôn viên của Không quân Hoàng gia Anh thông báo “máy bay chiến đấu Typhoon đã xuất kích ngày 14/5 từ căn cứ không quân Lossiemouth sau khi máy bay không xác định được phát hiện bay về phía không phận của Anh. Máy bay được xác định là máy bay ném bom tầm xa Tu-95 Bear của Nga sau đó đã bị các máy bay chiến đấu Typhoon bám sát cho tới khi rời khỏi khu vực lợi ích của Anh”.
Tùy viên báo chí của Nga tại London đã từ chối đưa ra bình luận về sự việc này. Trong vài tháng gần đây, các máy bay Nga liên tục bị chặn gần lãnh thổ của Anh. Tháng trước, các máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Anh cũng được lệnh xuất kích từ căn cứ quân sự Lossiemouth ở Scotland, sau khi máy bay ném bom Bear của Nga bị phát hiện bay gần không phận của Anh.
Cũng trong tháng 4, tàu hộ vệ tên lửa HMS Argyll của Hải quân Anh đã được triển khai để giám sát một tàu khu trục và hai tàu khác của Nga đi qua eo biển Manche.
Năm ngoái, các máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Anh đã chặn các máy bay của Nga 8 lần. Tuy nhiên, không máy bay nào của Nga trong số này xâm phạm lãnh thổ của Anh.
Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)