Nga điều SU-27 chặn máy bay trinh sát Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay RC-135U của Không quân Mỹ trên Thái Bình Dương đã bị chặn lại bởi một chiếc SU-27 của Nga vào tháng 4/2014.

Ngày 23/4/2014, máy bay trinh sát RC-135U của lực lượng Không quân Mỹ đang trong hành trình bay ở không phận quốc tế, cách bờ biển Viễn Đông của Nga khoảng 96,5 Km. Lúc này, bất ngờ máy bay chiến đấu SU-27 Flanker của Nga xuất hiện và bay qua mũi của máy bay Mỹ khoảng 30 mét. 
Không có bất cứ cuộc đối thoại qua sóng vô tuyến nào được truyền đi giữa hai máy bay tại thời điểm sự việc xảy ra.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại tá Steven Warren ngày 3/6 cho biết, vụ việc diễn ra khi chiếc trinh sát RC-135U đang làm nhiệm vụ tuần tra trên biển Okhotsk. Theo ông Warren, chiếc máy bay Nga dường như làm như vậy là để “khoe bụng” với phía Mỹ rằng nó được trang bị vũ khí.
Máy bay trinh sát RC-135U của lực lượng Không quân Mỹ.
“Máy bay chiến đấu SU-27 Flanker của Nga tiếp cận và vượt qua mũi chiếc RC-135U ở khoảng cách chỉ khoảng 30 mét. Các quan chức cao cấp của Mỹ sau đó đã thông báo vụ việc cho phía Nga”, ông Warren phát biểu. 
Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ hồi âm nào từ Moscow cả, ông Warren cho biết thêm.
Báo Washington Times cho biết, vụ đánh chặn ngày 23/4 xảy ra 2 ngày sau khi các chiến đấu cơ Nhật Bản chặn hai máy bay tuần tra chống tàu ngầm của Nga đang tuần tra gần đảo Hokkaido.
Thanh Nga

Bình luận(0)