Đối phó Trung Quốc, Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm đối phó với Trung Quốc ở Biển Đông, Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1 và máy bay do thám tới Úc.

Ngoài việc di chuyển các đơn vị quân đội quanh khu vực, Washington cũng sẽ "triển khai các tài sản của Không quân (Mỹ) ở Úc, trong đó có cả việc triển khai máy bay ném bom chiến lược B-1 và máy bay do thám", Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách vấn đề an ninh châu Á-Thái Bình Dương David Shear phát biểu trong buổi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 13/5. Việc Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1 và máy bay do thám tới Úc là một phần trong chương trình của Washington trong việc đối phó với Trung Quốc ở Biển Đông.
Doi pho Trung Quoc, My trien khai may bay nem bom B-1
Máy bay ném bom B-1.
Ngoài ra, theo ông Shear, Quân đội Mỹ cũng sẽ tăng cường sự hiện diện của mình ở các quốc gia khác trong khu vực. Cụ thể, Washington còn triển khai máy bay do thám Global Hawks, chiến đấu cơ F-35 ở Nhật Bản và "chim ưng biển" V-22.
"Chúng tôi đang điều các tàu tốc độ cao tới Singapore và Guam. Một tàu ngầm lớp Virginia mới sẽ được triển khai tới Guam. Vì thế, chúng tôi sẽ không xảy ra tình trạng thiếu khả năng và vũ khí trong khu vực để thực hiện chính sách của mình. Bộ Quốc phòng Mỹ làm như vậy (tức triển khai các trang thiết bị quân sự tới các nước) đang đảm bảo rằng lợi ích của Mỹ ở Biển Đông được bảo vệ đầy đủ", trích phát biểu của trợ lý Shear trong thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD).
Mỹ gần đây tăng cường sự hiện diện quân sự ở khu vực giữa lúc Trung Quốc được cho là đang đẩy mạnh hoạt động cải tạo đất, bồi đắp đảo, đá trái phép ở Biển Đông.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)