Căng thẳng leo thang, Triều Tiên quyết không “buông” vũ khí hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức ngoại giao Triều Tiên khẳng định nước này sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân, coi đó là “lá chắn” bảo đảm an ninh cho Bình Nhưỡng.

Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên ngày 24/10 nói rằng, phát biểu tại hội nghị ở Moscow (Nga) cuối tuần trước, bà Choe Son-hui – Tổng giám đốc cơ quan phụ trách Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên – khẳng định rằng, nước này sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Triều Tiên sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân khi Mỹ tiếp tục duy trì 'chính sách thù địch', bao gồm các hoạt động quân sự, biện pháp trừng phạt và gây sức ép”, vị quan chức giấu tên dẫn lời của bà Choe.
Cang thang leo thang, Trieu Tien quyet khong “buong” vu khi hat nhan
Bà Choe Son-hui phát biểu tại hội nghị ở Moscow (Nga) cuối tuần trước. Ảnh: Yonhap. 
“Nếu Mỹ đưa ra lựa chọn đúng đắn, chẳng hạn như chấm dứt chính sách thù địch và chấp nhận ‘chung sống’ với một nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, lúc đó sẽ có lối thoát cho cuộc khủng hoảng hiện nay”, bà Choe nói tiếp.
Theo vị quan chức này, việc sở hữu vũ khí hạt nhân là một quyết định mang tính chiến lược (của Bình Nhưỡng) nhằm ngăn chặn mối đe dọa quân sự từ Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng đó là cách duy nhất để duy trì hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Trước đó, hãng RIA (Nga) đưa tin 20/10, Triều Tiên không đàm phán với Mỹ về chương trình hạt nhân vì đó là "vấn đề sống còn" đối với Bình Nhưỡng.
“Việc sở hữu vũ khí hạt nhân là vấn đề sống còn đối với chúng tôi. Với tình thế hiện nay, chúng tôi hiểu rằng cần có vũ khí hạt nhân để đẩy lùi nguy cơ về một cuộc tấn công”, bà Choe tuyên bố.
Trong diễn biến liên quan, Liên Hợp Quốc tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. Ngày 23/10, Ủy ban chuyên giám sát các lệnh trừng phạt Triều Tiên của Liên Hợp Quốc đã bổ sung thêm 32 mặt hàng vào danh mục các hàng hóa và công nghệ bị cấm bán hoặc vận chuyển tới Triều Tiên.
An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)