Quảng cáo du lịch Triều Tiên “an toàn hơn London”

Google News

(Kiến Thức) - Du lịch Triều Tiên được quảng cáo “an toàn hơn việc đi bộ buổi tối ở London” sau khi mở cửa đón du khách Nga lần đầu tiên.

Theo như lời mời chào của Triều Tiên, khách du lịch được hứa hẹn sẽ được “đắm mình” vào nền văn hóa của quốc gia bị cô lập, với các tour du lịch có tổ chức.
Quang cao du lich Trieu Tien “an toan hon London”
Triều Tiên đang muốn thúc đẩy du lịch. Ảnh: Getty.
Họ sẽ không phải lo lắng về sự an toàn mặc dù lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây đã thử nghiệm một số tên lửa, gia tăng căng thẳng hạt nhân với Mỹ.
Công ty du lịch Nga NKOREAN.RU đã được cấp giấy phép cho du khách đến thăm và có cái nhìn cận cảnh vào “cuộc sống đa diện của đất nước kín đáo này”.
Chuyến du lịch Triều Tiên đắt đỏ nhất trị giá 118.090 rúp (tương đương khoảng 45 triệu đồng) sẽ cho phép du khách khám phá cuộc sống của Triều Tiên một cách toàn diện. Tour này bao gồm thăm viếng trang trại, nhà máy nước khoáng, đền thờ Phật giáo, đi dạo trên núi và giới thiệu về ẩm thực quốc gia.
Quang cao du lich Trieu Tien “an toan hon London”-Hinh-2
Triều Tiên được quảng cáo là an toàn hơn đi bộ buổi tối ở London và có cả bãi biển thu hút du khách. Ảnh: Getty.

Các tour du lịch Triều Tiên khác sẽ cho phép du khách tham quan bảo tàng về nhà lãnh đạo Kim Il-Sung, đến bãi biển để thư giãn, tham dự chương trình hòa nhạc và lễ hội bia.
Tuy nhiên, Triều Tiên cũng đưa ra một số hạn chế nghiêm ngặt đối với du khách.
Khách phải được “kiểm tra” trước chuyến đi của họ và sẽ kèm theo một hướng dẫn sẽ theo dõi “mọi hành vi của khách du lịch và đảm bảo sự an toàn của họ”.
Ngoài ra, du khách bị cấm chụp ảnh tại các cơ sở chiến lược và quân sự và những cuộc nói chuyện lâu la với người dân địa phương cũng “không được khuyến khích”.
Thảo Nguyên (theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)