Căn cứ quân sự bị đánh bom, 3 người Mỹ thiệt mạng tại Kenya

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Al-Shabaab đã tiến hành vụ đánh bom xe nhằm vào một căn cứ quân sự tại Kenya, khiến một binh sĩ và hai nhà thầu quốc phòng Mỹ thiệt mạng.

Theo Daily Mail, phiến quân Al-Shabaab đã tiến hành vụ đánh bom xe nhằm vào một căn cứ quân sự mà lực lượng Mỹ sử dụng tại Kenya sáng 5/1. Vụ tấn công kinh hoàng khiến hai nhà thầu quốc phòng và một lính Mỹ thiệt mạng.
Trong một thông báo, Quân đội Mỹ cho biết thêm hai nhân viên thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cũng bị thương trong vụ đánh bom vừa qua. Tuy nhiên, họ đã được sơ tán và hiện trong tình trạng ổn định.
Can cu quan su bi danh bom, 3 nguoi My thiet mang tai Kenya
Một căn cứ quân sự ở Kenya bị tấn công khiến lính Mỹ thiệt mạng. Ảnh: Daily Mail.  
Chính quyền Kenya cho hay, cuộc tấn công của nhóm khủng bố này cũng phá hủy các phương tiện và máy bay của Mỹ. Hiện chưa có thông báo về thương vong đối với Kenya.
"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của những nạn nhân đã thiệt mạng và bị thương hôm nay", Tướng Mỹ Stephen Townsend nói.
"Cùng với các đối tác Châu Phi và quốc tế, chúng tôi sẽ truy đuổi những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này, và al-Shabab, những kẻ tìm cách gây tổn hại người Mỹ và các lợi ích của Mỹ. Chúng tôi cam kết sẽ ngăn chặn al-Shabaab duy trì nơi trú ẩn an toàn để lên kế hoạch tấn công chết người nhằm vào nước Mỹ, các đối tác ở Đông Phi và quốc tế", Tướng Townsend nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS tại Syria (Nguồn video: The Guardian)

Nhóm Al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã nhận trách nhiệm vụ tấn công và tuyên bố cuộc chiến "khốc liệt" với Mỹ vẫn tiếp diễn. Được biết, đây là vụ tấn công đầu tiên của al-Shabaab nhằm vào lực lượng Mỹ ở Kenya.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)