Soi dàn máy bay quân sự bên trong căn cứ Mỹ ở miền Bắc Syria

Google News

Tuần qua Không quân Mỹ bất ngờ công bố một loạt ảnh về hoạt động của quân đội bên trong căn cứ quân sự phía Bắc Syria, trong đó có sự xuất hiện của các máy bay vận tải hiện đại như V-22 hay C-130J.

Báo Almasdar News dẫn lại từ một số trang truyền thông ủng hộ phe đối lập Syria đưa tin những bức hình tiết lộ dàn vũ khí khủng của Mỹ được chụp tại căn cứ quân sự Sarrin phía Tây tỉnh Raqqa. Căn cứ quân sự Sarrin được coi là căn cứ trọng điểm của liên quân do Mỹ đứng đầu hoạt động tại Syria.
Theo những gì thấy trong các bức ảnh được công bố, căn cứ này được trang bị trực thăng vận tải V-22 Osprey có biệt danh “Ưng biển”, máy bay vận tải C-130J Hercules cùng một vài loại máy bay quân sự khác.
Dưới đây là các bức ảnh được đăng trên website chính thức của Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ:
"Ưng biển" V-22 Osprey là sự kết hợp giữa một chiếc trực thăng và máy bay phản lực với tầm hoạt động rộng, tốc độ cao và khả năng vận hành linh hoạt. Tốc độ chuyển đổi chế độ bay từ trực thăng sang máy bay phản lực cánh quạt chỉ mất 16 giây. 
V-22 Osprey có chiều dài 17,5m; chiều rộng (cả cánh) 25,8m; trọng lượng cất cánh tối đa 27,4 tấn; tầm hoạt động 1.600 km. 
Được trang bị 2 động cơ, V-22 Osprey có thể bay với tốc độ tối đa là 510 km/giờ.
 "Tuổi đời" hơn 60 năm nhưng có khả năng cơ động tốt nên máy bay vận tải C-130J Hercules luôn đóng vai trò không thể thay thế trong lực lượng không quân Mỹ.
Máy bay vận tải C-130J Hercules có khả năng vận chuyển gần như tất cả mọi thứ, từ người cho đến các loại hàng hóa bao gồm các phương tiện, thiết bị chiến đấu, nhu yếu phẩm, vũ khí, đạn dược,... 
Theo Trang Anh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)