Bắt thủ phạm vụ bắn chết nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Lực lượng an ninh nội bộ người Kurd đã bắt giữ người đàn ông lên kế hoạch ám sát nhưng danh tính hiện chưa được tiết lộ.

Lực lượng an ninh nội bộ người Kurd tại Iraq ngày 20/7 đã bắt giữ thủ phạm chính, đằng sau vụ bắn chết một nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Erbil, thủ phủ của Khu tự trị người Kurd ở Iraq.
Trong một tuyên bố phát đi, lực lượng an ninh nội bộ người Kurd cho biết, đã bắt giữ người đàn ông lên kế hoạch ám sát một nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tại một nhà hàng ở Erbil. Tuy nhiên, hiện danh tính người đàn ông này chưa được tiết lộ.
Bat thu pham vu ban chet nha ngoai giao Tho Nhi Ky
 Cận cảnh nhà hàng xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters.
Trước đó, ngày 17/7, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận 1 nhân viên ngoại giao nước này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tại một nhà hàng ở một khu thượng lưu ở Erbil. Một số quan chức của lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ có mặt tại nhà hàng này khi vụ tấn công xảy ra.
Người thiệt mạng trong vụ nổ súng được phía Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận là Phó Lãnh sự nước này tại khu tự trị người Kurd ở Iraq và thủ phạm đã trốn khỏi hiện trường.
Sau vụ tấn công, ngày 18/7, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích nhằm vào các tay súng của Đảng Công nhân người Kurd (PKK), phá hủy các vị trí quân sự, nơi trú ẩn và sào huyệt của các tay súng này.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ đe dọa trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì một linh mục (Nguồn: VTC1)

Theo Vũ Anh Tuấn/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)