Tàu dầu Iran thu của Anh đã được kéo vào bờ

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất vừa được Sputnik đăng tải, tàu chở dầu mang tên Stena Impero của Anh đã được Iran đưa vào bờ biển nước này.

Sputnik trích dẫn lại nguồn tin được đăng tải bởi Hãng thông tấn Iran Fars cho biết, tàu chở dầu mang tên Stena Impero mà nước này mới tịch thu của Anh đã được đưa vào bờ an toàn.
Hiện tàu chở dầu này đang được cho neo đậu tại cảng Bandar Abbas - một cảng nước sâu của Iran để chờ điều tra.
Theo thông tin ban đầu được phía Iran đưa ra, tàu chở dầu này bị bắt giữ do đã gây ra tai nạn cho một tàu cá mang quốc tịch Iran. Tuy nhiên các thông tin chi tiết khác hiện vẫn chưa được công bố.
Tau dau Iran thu cua Anh da duoc keo vao bo
Hình minh họa. Ảnh: CNN
Truyền thông phương tây lại cho biết việc tàu chở dầu mang quốc tịch Anh này bị bắt giữ là hành vi đáp trả của phía Iran cho hành động tương tự của Anh cách đây ít ngày.
Phản ứng trước vụ việc, chính phủ Anh đã lên kế hoạch họp khẩn để đánh giá tình hình. Trong khi, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt tuyên bố, việc bắt giữ tàu của phía Iran là hành động “không thể chấp nhận”; đồng thời cảnh báo Iran có thể sẽ phải gánh hậu quả nặng nề vì động thái mới này. Tuy nhiên, Anh sẽ ưu tiên tìm kiếm 1 giải pháp ngoại giao cho vấn đề, thay vì phải sử dụng tới quân sự.
Bên cạnh đó, công ty chủ quản chiếc tàu này là Stena Bulk xác nhận, thủy thủ đoàn trên con tàu này là 23 người, mang quốc tịch Nga, Ấn Độ, Latvia và Philippines; không có ai mang quốc tịch Anh.

Mời độc giả xem Video: Mỹ đưa thêm tàu chiến tới eo Hormuz.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)