Bất ngờ điểm đến của lính Mỹ sau khi rút khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper cho biết gần 1.000 binh sĩ Mỹ đang rút khỏi miền Bắc Syria và họ sẽ được điều động đến khu vực phía tây Iraq để tiếp tục chiến dịch chống khủng bố IS cũng như bảo vệ quốc gia Trung Đông này.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết gần 1.000 binh sĩ Mỹ đang rút khỏi Đông Bắc Syria và quá trình này sẽ diễn ra trong nhiều tuần chứ không thể vài ngày.
"Kế hoạch hiện tại là đưa số quân nhân này đến miền Tây Iraq. Nhiệm vụ của họ là tiếp tục chống khủng bố IS cũng như bảo vệ đất nước Iraq", người đứng đầu Lầu Năm Góc nói và cho biết thêm, các binh sĩ Mỹ sẽ được đưa tới quốc gia Trung Đông này bằng cả đường không và đường bộ.
Bat ngo diem den cua linh My sau khi rut khoi Syria
Mỹ đang rút quân khỏi miền Bắc Syria. Ảnh: Independent. 
Tuy nhiên, theo một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ, kế hoạch này có thể còn thay đổi, tùy vào tình hình diễn ra.
"Mọi thứ có thể thay đổi từ bây giờ cho tới khi chúng tôi hoàn tất việc rút quân", vị quan chức cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria (Nguồn: SANA)

Hiện dư luận chưa rõ liệu Quân đội Mỹ có sử dụng Iraq làm "bàn đạp" để tiến hành cuộc tấn công trên mặt đất vào Syria hay thực hiện những đợt không kích nhằm vào phiến quân IS hay không.
Được biết, khoảng hơn 5.000 lính Mỹ đang đồn trú tại Iraq với nhiệm vụ đào tạo cho lực lượng Iraq và giúp đảm bảo rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không có cơ hội hồi sinh.
Trước đó, ngày 7/10, Mỹ bắt đầu rút quân khỏi một số khu vực tại Đông Bắc Syria, dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ với lý do "giờ đến lúc Mỹ rút khỏi cuộc chiến không có hồi kết này để đưa binh sĩ về nước".
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)