Bất chấp căng thẳng Ukraine, TT Putin vẫn được ủng hộ mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Một số cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Putin tại Nga tăng cao do lập trường mạnh mẽ của ông về việc triển khai quân ở Ukraine.

Theo đó, có tới hơn 2/3 người Nga (chiếm khoảng 69% số người tham gia cuộc khảo sát) ủng hộ các quyết sách của ông Putin. Đây là kết quả của cuộc thăm dò công bố cuối tháng 2 do cơ quan độc lập Levada thực hiện. Có 1.603 người sinh sống rải rác ở 45 khu vực trên khắp nước Nga tham gia trả lời các câu hỏi của cuộc thăm dò này.
 Tổng thống Nga Putin.
Theo Levada, tỷ lệ ủng hộ này cao gần tương đương so với hồi ông mới nhậm chức năm 2012. Có 30% người Nga cho hay, họ không chấp nhận hành động của ông Putin trong việc triển khai quân ở Crimea (vùng tự trị thuộc Ukraine). Trong khi đó, hồi năm ngoái, tỷ lệ này là 34%.
Còn theo cuộc thăm dò hồi đầu tháng 3 của cơ quan độc lập VTsIOM (cơ quan được cho là thân thiết với điện Kremlin), tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin ở mức 68%. Trong đó, 53% số người tham gia cho rằng, tình hình ở Ukraine là sự kiện tin tức quan trọng nhất.
“Tỷ lệ ủng hộ ông Putin có thể tăng cao hơn nữa, đặc biệt là sau khi Điện Kremlin quyết định triển khai quân đội vào Crimea”, nhà nghiên cứu cao cấp thuộc Levada Alexei Levinson nói.
Giữa lúc căng thẳng ở Ukraine vẫn còn chưa đến hồi kết, Ủy ban Nobel mới đây đã xác nhận đề cử ông Putin vào danh sách gồm 278 ứng viên cho giải thưởng Nobel Hòa bình năm nay.
Thanh Nga (theo AFP)

Bình luận(0)