Lầu Năm góc nghiên cứu cử chỉ của Putin

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể của Lầu Năm góc (Mỹ) có nhiệm vụ nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Nga Putin để dự đoán tốt hơn hành vi của ông.

Dự án này ban đầu được Bộ Ngoại giao Mỹ tiến hành nhưng hiện do Bộ Quốc phòng đảm nhiệm. Một quan chức Lầu Năm góc giấu tên cho biết, hồ sơ tâm lý của Tổng thống Putin được cập nhật lần cuối trong năm 2012.
 Giới phân tích Lầu Năm góc (Mỹ) đang nỗ lực nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Nga Putin để dự đoán chính xác hơn hành vi của ông.
Những người ủng hộ dự án nghiên cứu này cho rằng, nó có thể giúp giới lãnh đạo Mỹ dự đoán hành động của nhà lãnh đạo Nga. Hiện việc dự đoán hành động của Tổng thống Putin là vấn đề được giới quan sát lẫn giới lãnh đạo Mỹ và phương Tây đặc biệt quan tâm bởi sự leo thang và những diễn biến “chóng mặt” của cuộc khủng hoảng ở Ukraine có vẻ khiến họ bất ngờ.
Phát ngôn viên Lầu Năm góc, Đô đốc John Kirby cho biết khoảng 300.000 USD được chi cho dự án nghiên cứu trên mỗi năm kể từ năm 2009.
Ngoài Tổng thống Nga, Putin, các nhà phân tích Lầu Năm góc còn nghiên cứu khoảng 15 nhà lãnh đạo nước ngoài khác trong đó bao gồm Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng như trùm khủng bố al-Qaeda, Osama bin Laden.
Bạch Dương (theo Telegraph)

Bình luận(0)