Ban đêm, Hàn Quốc sáng rực, Triều Tiên "mất điện"

Google News

(Kiến Thức) - Sự khác biệt giữa Triều TiênHàn Quốc được thể hiện chân thực qua bức ảnh chụp bầu trời đêm ở bán đảo Triều Tiên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Theo đó, không giống như những hình ảnh vào ban ngày, những ánh đèn điện sáng bừng ở các thành phố càng cho thấy sự phát triển chênh lệch giữa hai nước.
Những ánh đèn lấp lánh dày đặc tập trung phần nhiều ở khu vực thủ đô Seoul, một siêu đô thị. Số dân của thành phố này là 25,6 triệu người, chiếm hơn một nửa số dân của toàn Hàn Quốc. Trong khi đó thành phố cảng Gunsan của nước này chỉ có 280.000 dân.
Bức ảnh chụp từ vệ tinh của ISS.
Ngược lại, đất nước Triều Tiên lại gần như chìm hẳn so với hai láng giềng Hàn và Trung Quốc. Dường như, những vùng đất của quốc gia này hòa lẫn vào với vùng biển Nhật Bản và Biển Hoàng Hải. Thủ đô Bình Nhưỡng xuất hiện như một hòn đảo nhỏ bé mặc dù dân số vào khoảng 3,26 triệu người (tính tới năm 2008). Sự phản xạ ánh sáng từ thành phố này tương đương với các thị trấn nhỏ ở Hàn Quốc.
Với ánh đèn điện rực sáng, đường ven bờ biển phía đông ở Hàn Quốc trở nên rõ nét. Ngược lại, bờ biển của Triều Tiên lại trông khá nhạt nhòa và khó phát hiện. Sự tương phản này một phần được thể hiện qua mức tiêu thụ điện năng bình quân trên đầu người ở hai nước, đó là 10.162 kWh (ở Hàn Quốc) và 739 kWh (ở Triều Tiên).
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)