Bác sĩ Ấn Độ phát minh gậy chống hiếp dâm

Google News

(Kiến Thức) - Một bác sĩ Ấn Độ đã phát minh ra cây gậy giúp chị em chống lại các gã “yêu râu xanh”.

Bác sĩ Pavan Kohli từ thành phố Pune, cách Thủ đô Mumbai 150 Km theo hướng đông nam, lần đầu tiên ra mắt công chúng cây gậy chống hiếp dâm mang tên Samiidha Bhavani vào đúng dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 vừa qua.
Bac si An Do phat minh gay chong hiep dam
Bác sĩ Pavan Kohli cầm theo cây gậy chống hiếp dâm trong ngày ra mắt hôm 8/3.
Được đặt tên theo một nữ thần của người Hindu, cây gậy này “hoàn toàn hợp pháp và là vật dụng giúp chị em tự vệ hữu hiệu”, theo lời vị bác sĩ Ấn Độ.
Cây gậy giúp chị em bảo vệ mình trước các gã “yêu râu xanh” nặng khoảng 1,5 kg và khá nhỏ nhắn để vừa trong túi xách của các chị em. Khi kéo dài ra, cây gậy dài chừng 70 cm và được lắp một số thiết bị tự vệ như súng điện gây choáng, bình xịt hơi cay, nút báo động kết nối GPS cùng dao găm dùng trong Quân đội Thụy Sỹ.
Bác sĩ Kohli nói rằng, giá thành của loại gậy tự vệ dao động vào tầm 80 USD. Ông hi vọng, giá đó sẽ hạ xuống trong thời gian sắp tới.
“Thiết bị bảo vệ này sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 30 ngày tới. Công ty Patanjali Yogpeeth cũng vừa mới đồng ý làm nhà phân phối thiết bị này”, ông  Kohli phát biểu trong buổi ra mắt phát minh của mình ngày 8/3.
Tháng 6/2014, một nhóm học sinh Ấn Độ cũng đã phát minh ra loại quần jean chống hiếp dâm để bảo vệ chị em.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)