Ba Lan tăng binh sĩ đồn trú gần biên giới với Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Lo ngại “cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất từ thời Chiến tranh Lạnh”, Ba Lan quyết định triển khai hàng nghìn binh sĩ tới biên giới giáp với Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak trong cuộc phỏng vấn với AP ngày 27/10 nhận xét, đây là sự chỉnh đốn quan trọng trong cấu trúc Lực lượng vũ trang nước này.
Các quân nhân Ba Lan.

“Tình hình địa chính trị giờ đã thay đổi. Chúng ta đang ở trong cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh”, Bộ trưởng Siemoniak nói.
Ông cho hay, các binh sĩ đồn trú ở 3 căn cứ quân sự ở phía đông sẽ tăng lên gấp 3 lần trong vòng 2 năm tới. Cùng với đó, số lượng các trang thiết bị vũ khí hạng nặng cũng sẽ được triển khai thêm vào thời gian không xa.
Vị bộ trưởng của Ba Lan cho rằng, đó không phải là một biện pháp cực đoan mà chỉ là cách để bảo vệ đất nước trước mối đe dọa từ cuộc xung đột vũ trang từ nước láng giềng Ukraine.
Với động thái này, Warsaw cũng đang lên kế hoạch hiện đại hóa quân đội, đặc biệt ở các đơn vị đóng quân ở miền đông đất nước. “Ngày hôm nay, sườn phía đông đóng một vai trò quan trọng đối với an ninh quốc gia của nước ta. Chúng ta sẽ vạch ra các chi tiết cũng như gìn giữ và phát triển những gì có ở đó. Thực vậy, tôi nhận thấy cơ sở hạ tầng của quân đội ở miền đông có vẻ lỗi thời. Vì vậy. chúng ta sẽ cải thiện điều đó”, ông Siemoniak phát biểu vào ngày 23/10 khi tới thị sát căn cứ quân đội Siedlce.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)