Australia cử 50 cảnh sát tới hiện trường MH17

Google News

(Kiến Thức) - Australia cử 50 cảnh sát tới London để gia nhập nhóm bảo vệ hiện trường vụ MH17 ở đông Ukraine do Liên Hiệp Quốc lập ra.

Thủ tướng Australia Tony Abbott thông báo tin tức này vào ngày 24/7 trước cánh phóng viên. Thêm vào đó, ông cũng cho biết, Ngoại trưởng Julie Bishop của nước này sẽ cùng với người đồng cấp Hà Lan lên đường sang Kiev lo chuyện thương thảo biên bản ghi nhớ, trong đó cho phép cảnh sát quốc tế tới đảm bảo hiện trường vụ tai nạn MH17 tại khu vực do quân ly khai Ukraine kiểm soát.
 Dân quân tự vệ thuộc phe ly khai miền đông Ukraine đứng canh giữ hiện trường vụ tai nạn MH17.
Thủ tướng Abbott phát biểu: “Chúng tôi sẵn sàng cử cảnh sát tới Ukraine để giúp đảm bảo hiện trường vụ tai nạn dưới danh nghĩa là nhóm quốc tế dưới sự ủy quyền của Liên Hiệp Quốc”.
Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, thủ lĩnh tiểu đoàn Vostok của phe ly khai đông Ukraine Alexander Khodakovsky cho biết, Kiev đã gài bẫy để họ sử dụng hệ thống phòng không nhằm chống trả lại một máy bay quân sự. Người này cũng cung cấp thông tin thêm rằng, lực lượng ly khai có sở hữu hệ thống phòng không Buk, mà Washington nghi ngờ vũ khí này đã được sử dụng để bắn hạ chiếc máy bay Malaysia số hiệu MH17 ngày 17/7.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)