Chuyên gia Mỹ: Hình ảnh vệ tinh cho thấy Ukraine bắn MH17

Google News

(Kiến Thức) - Các ảnh chụp từ vệ tinh của Mỹ cho thấy quân đội Ukraine đã bắn rơi máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia.

Điều này được đưa ra bởi nhà báo và phân tích gia Mỹ Robert Perry trong bài viết trên cổng thông tin độc lập consortiumnews.com.
Theo nhà báo, giới tình báo Mỹ sở hữu những hình ảnh cho phép khẳng định trách nhiệm với máy bay dân sự bị bắn rơi ở Ukraine thuộc về quân đội Ukraine. Ông Perry không tiết lộ người cung cấp thông tin từ tình báo Mỹ, nhưng lưu ý rằng đây là nguồn đáng tin cậy mà trước đây ông đã nhận được những thông tin chính xác.
Mảnh vỡ MH17. 
Người này nói rằng, tình báo Mỹ có những ảnh chụp một đơn vị phòng không Ukraine, nhiều khả năng đã thực hiện phóng tên lửa và bằng chứng là phù hiệu lực lượng vũ trang Ukraine trên trang phục các quân nhân.
Trong cuộc họp báo vào thứ Hai, 21 Tháng Bảy, các đại diện quân sự của Nga đã công bố chi tiết hoạt động kiểm soát khách quan tình hình trong khu vực Donetsk trước khi xảy ra tai nạn chiếc Boeing của Malaysia. Tư liệu do Bộ Quốc phòng Nga chuẩn bị sẽ được chuyển cho chuyên gia các nước châu Âu hàng đầu và Malaysia.
Máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị rơi ở miền đông Ukraine ngày 17/7. Trên máy bay có 298 người, kể cả 85 trẻ em và 15 thành viên phi hành đoàn.
Ngô Trang (theo VOR)

Bình luận(0)