Nga gửi chuyên gia tới tham gia phân tích dữ liệu MH17

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Hàng không Liên bang Nga (IAC) cho biết họ sẽ tham gia vào việc truy xuất và phân tích dữ liệu từ hộp đen của MH17.

"Ngày 22/7, một đại diện chính thức của IAC đã tham gia vào ủy ban quốc tế về việc điều tra các vụ việc với máy bay Boeing 777 được thành lập sau khi có sự chấp thuận của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và sẽ tham gia vào việc giải mã dữ liệu từ hộp đen của MH17", tuyên bố của IAC cho hay.
IAC là một tổ chức giám sát hàng không dân dụng tại Nga và một số nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ trong đó có Ukraine, nơi chiếc máy bay của hàng không Malaysia gặp tai nạn vào ngày 17/7 khiến 298 người thiệt mạng.
Hộp đen của chuyến bay MH17. 
Trước đó, hộp đen của MH17 đã được chuyển tới Anh, nơi những chiếc hộp này sẽ được các chuyên gia của Cục Điều tra tai nạn Hàng Farnborough nghiên cứu. Đây là một trong hai phòng thí nghiệm tại châu âu có thể giải mã dữ liệu từ hộp đen máy bay. Phòng thí nghiệm còn lại đặt tại Ý. Theo các quan chức Anh, quá trình giải mã có thể mất khoảng hai ngày.
Hà Lan chỉ đạo đội điều tra quốc tế bao gồm 24 chuyên gia bao gồm cả chuyên gia Nga và Ukraine sẽ thực hiện một cuộc điều tra toàn diện về thảm họa MH17.
Chính phủ Ukraine và phe nổi dậy đổ lỗi cho nhau về việc bắn rơi máy bay. Ngày 21/7, Quân đội Nga đưa ra thông tin cho rằng có một máy bay SU-25 của Ukraine đã tăng độ cao theo hướng bay của máy bay Malaysia trước khi thảm họa xảy ra.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)