ASEAN-Mỹ thảo luận về Biển Đông ở Brunei

Google News

(Kiến Thức) - Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông đứng đầu chương trình nghị sự của Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN mở rộng ở Brunei.

Cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel với một đồng nhiệm ASEAN.
Các quan chức quốc phòng cao cấp của Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và của những cường quốc khu vực khác cũng tham dự hai ngày hội nghị ở Brunei.
Theo VOA, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã gặp gỡ với bộ trưởng quốc phòng các nước Châu Á hôm Thứ Tư (28/8).
Ông Hagel kêu gọi kiềm chế trong tranh chấp ở Biển Đông và nhấn mạnh đến chiến lược chuyển trọng tâm quân sự của Mỹ sang khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tại hội nghị ở Brunei với bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN, Trung Quốc và các nước khác.
Ông Hagel cũng hội đàm với những người đồng cấp của Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Brunei bên lề hội nghị ASEAN trong ngày 28/8 và gặp Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc.bên lề Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN ở Brunei.
Tranh chấp lãnh thổ căng thẳng ở Biển Đông và ở nơi khác là trọng tâm trong các cuộc hội đàm của ông Hagel. Ông Hagel cũng đã lên tiếng kêu gọi sớm thông qua bộ quy tắc ứng xử ở Biển Ðông để ngăn chặn xung đột tiềm tàng.
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng sẽ giúp đặt nền tảng làm việc cho Hội nghị thượng đỉnh Đông Á được tổ chức vào tháng 10 năm nay, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới trong đó có Tổng thống Barack Obama.
Văn Bình

Bình luận(0)